logo

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thư ngỏ
    • Khái quát về Trung tâm
    • Nhân lực Trung tâm
      • Thành viên Trung tâm
      • Cộng tác viên
    • Giới thiệu Khoa Văn hóa học
      • Khái quát về Khoa
      • Nhân lực của Khoa
  • Tin tức
    • Tin nhà (Trung tâm)
    • Tin ngành
    • Tin liên quan
  • Đào tạo - Huấn luyện
    • Các chương trình
    • Tổ chức và Hiệu quả
    • Đào tạo ở Khoa VHH
      • Chương trình đào tạo
      • Kết quả đào tạo
  • Nghiên cứu
    • Lý luận văn hóa học
      • LLVHH: Những vấn đề chung
      • VHH: Phương pháp nghiên cứu
      • VHH: Các trường phái - trào lưu
      • Loại hình và phổ quát văn hóa
      • Các bình diện của văn hóa
      • Văn hóa học so sánh
      • Vũ trụ quan phương Đông
      • Văn hóa và phát triển
      • VHH và các khoa học giáp ranh
    • Văn hóa Việt Nam
      • VHVN: Những vấn đề chung
      • Văn hóa cổ-trung đại ở Viêt Nam
      • Văn hóa các dân tộc thiểu số
      • Văn hóa Nam Bộ
      • Văn hóa nhận thức
      • Văn hóa tổ chức đời sống tập thể
      • Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân
      • Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên
      • Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội
    • Văn hóa thế giới
      • VH Phương Đông: Những vấn đề chung
      • VH Phương Tây: Những vấn đề chung
      • Quan hệ văn hóa Đông - Tây
      • Văn hóa Trung Hoa và Đông Bắc Á
      • Văn hóa Đông Nam Á
      • Văn hóa Nam Á và Tây Nam Á
      • Văn hóa châu Âu
      • Văn hóa châu Mỹ
      • Văn hóa châu Phi và châu Úc
    • Văn hóa học ứng dụng
      • VHƯD: Những vấn đề chung
      • VHH nghệ thuật
      • Văn hóa đại chúng
      • Văn hóa giao tiếp
      • Văn hóa du lịch
      • Văn hóa đô thị
      • Văn hóa kinh tế
      • Văn hóa quản trị
      • Văn hóa giáo dục - khoa học
    • Tài liệu phổ cập VHH
      • Văn hóa Việt Nam
      • Văn hóa thế giới
      • VHH ứng dụng
    • Tài liệu tiếng nước ngoài
      • Theory of Culturology
      • Vietnamese Culture
      • Applied Culturology
      • Other Cultures
      • 中文
      • Pусский язык
    • Thư Viện Số (Sách - Ảnh - Video)
      • Tủ sách Văn hoá học
      • Thư viện ảnh
      • Thư viện video
    • Các nhà văn hóa học nổi tiếng
  • Tiện ích
    • Dịch vụ Văn hóa học
    • Dịch vụ ngoài VHH
    • Trợ giúp vi tính
    • Từ điển Văn hóa học
    • Thư viện TT và Khoa
    • Tổng mục lục website
    • Tủ sách VHH Sài Gòn
    • Giải đáp thắc mắc
  • Thư giãn VHH
    • Văn chương Việt Nam
    • Văn chương nước ngoài
    • Nghệ thuật Việt Nam
    • Nghệ thuật thế giới
    • Hình ảnh vui
    • Video vui
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Đào tạo - Huấn luyện
  • Đào tạo ở Khoa VHH
  • Chương trình đào tạo
Tuesday, 14 July 2009 11:13

Chương trình đào tạo Thạc sĩ theo hệ thống tín chỉ

Người post bài:  TT VHH

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ

THEO HỆ THỐNG TÍN CHỈ

 

Chuyên ngành                               : VĂN HOÁ HỌC

Mã số                                             : 60.31.70

Bộ môn quản lý chuyên ngành      : Khoa Văn hoá học

Loại hình đào tạo                          : Chính quy Tập trung

 

 

1.       MỤC TIÊU ĐÀO TẠO, CHUẨN ĐẦU RA

Đào tạo thạc sĩ văn hoá học có kiến thức sâu và tư duy lý luận vững về văn hóa học và văn hóa Việt Nam; nắm chắc các phương pháp và kỹ năng nghiên cứu văn hóa học và văn hóa Việt Nam; có năng lực nghiên cứu, làm việc độc lập, sáng tạo; có khả năng vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức và các phương pháp văn hóa học vào việc phát hiện, phân tích và giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn hoạt động văn hoá và văn hoá học.

Mục tiêu đào tạo

Chuẩn đầu ra

Trang bị kiến thức nâng cao về:

1)       Lý luận văn hóa học và phương pháp nghiên cứu văn hóa; văn hóa lịch sử và văn hóa địa lý, các thành tố và các bình diện của văn hóa;

 

2)       Văn hóa thế giới, văn hóa khu vực, văn hóa Việt Nam và văn hóa học ứng dụng

 

 

 

 

3)       Sử dụng thành thạo một ngoại ngữ và các công cụ tin học phục vụ cho hoạt động chuyên môn của mình

 

Trình độ kiến thức:

1) Kiến thức tổng quát: kiến thức thuộc khối ngành khoa học xã hội và hành vi và khoa học nhân văn;

 

2) Kiến thức cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu về văn hoá; văn hóa lịch sử và văn hóa địa lý, các thành tố bộ phận và các bình diện của văn hoá;  văn hoá tộc người, lịch sử văn hoá, địa văn hoá; văn hoá thế giới, văn hoá khu vực, văn hoá Việt Nam, văn hoá vùng; các lĩnh vực văn hoá học ứng dụng;

3) Kiến thức bổ trợ: Sử dụng thành thạo một ngoại ngữ và các công cụ tin học phục vụ cho hoạt động chuyên môn của mình

 

Nâng cao khả năng tự nghiên cứu về: Một lĩnh vực cụ thể của văn hóa Việt Nam hoặc văn hóa thế giới.

Năng lực nhận thức, tư duy/ Kỹ năng thực hành:

- Khả năng vận dụng, ứng dụng kiến thức, phương pháp văn hoá học vào những nghiên cứu và họat động thực tiễn cụ thể;

- Kỹ năng quản lý;

- Kỹ năng làm việc nhóm;

- Kỹ năng giao tiếp xã hội.

Khả năng đáp ứng nhu cầu KT – XH, hội nhập quốc tế của HV sau khi tốt nghiệp:

 

1)             Có thể nghiên cứu văn hóa và văn hóa học tại các viện hoặc trung tâm nghiên cứu khoa học

2)             Có thể giảng dạy văn hóa học tại các trường đại học, cao đẳng, các trường nghiệp vụ về văn hóa - thông tin, chính trị - hành chính, và của các tổ chức xã hội

3)             Có thể quản lý nghiệp vụ tại các tổ chức, cơ quan thuộc ngành văn hóa - thông tin - du lịch và hoạt động hữu hiệu trong những ngành nghề đòi hỏi các tri thức về văn hóa học (truyền thông, ngoại giao, hướng dẫn du lịch...)

 

 

 

4)             Nếu có khả năng, có thể học tiếp để nhận học vị tiến sĩ văn hóa học.

 

Vị trí làm việc và cơ hội học lên trình độ cao hơn:

Vị trí làm việc

·         Nghiên cứu văn hóa và văn hóa học tại các viện hoặc trung tâm nghiên cứu khoa học

·         Giảng dạy văn hóa học tại các trường đại học, cao đẳng, các trường nghiệp vụ về văn hóa - thông tin, chính trị - hành chính, và của các tổ chức xã hội

·         Quản lý nghiệp vụ tại các tổ chức, cơ quan thuộc ngành văn hóa - thông tin - du lịch và hoạt động hữu hiệu trong những ngành nghề đòi hỏi các tri thức về văn hóa học (truyền thông, ngoại giao, hướng dẫn du lịch...)

Cơ hội học lên trình độ cao hơn:

·         Có thể học tiếp để nhận học vị tiến sĩ văn hóa học.

·         Có thể học liên thông tiến sĩ các ngành gần.

 

2.       THỜI GIAN ĐÀO TẠO THEO THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH

Từ 1,5 năm đến 2 năm dành cho học viên đã tốt nghiệp đại học;

Chương trình đào tạo có hai loại: Chương trình giảng dạy môn học và chương trình nghiên cứu (được quy định tại điều 13, Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ do Giám đốc ĐHQG.HCM ban hành ngày 05 tháng 01 năm 2009)

3.       KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TOÀN KHOÁ

3.1.             Phần kiến thức chung:

-          Triết học: 05 tín chỉ

-          Ngoại ngữ (là một trong năm thứ tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung): 06 tín chỉ

3.2.             Phần kiến thức cơ sở và chuyên ngành (bao gồm môn học bắt buộc và tự chọn):

-          Số tín chỉ cơ sở và chuyên ngành yêu cầu tích luỹ đối với chương trình giảng dạy môn học phương thức I là 50 tín chỉ, phương thức II là 36 tín chỉ; chương trình nghiên cứu là 16 tín chỉ.

-          Số tín chỉ bắt buộc chiếm tối đa 50% tổng số tín chỉ yêu cầu tích luỹ đối với khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành. Môn Phương pháp luận NCKH chuyên ngành là môn bắt buộc đối với chương trình giảng dạy phương thức II và chương trình nghiên cứu với thời lượng tối thiểu 02 tín chỉ.

-          Danh mục môn học lựa chọn có tổng số tín chỉ ít nhất bằng 150% tổng số tín chỉ yêu cầu tích luỹ đối với khối kiến thức lựa chọn

3.3.             Luận văn thạc sĩ:

-          Chương trình giảng dạy theo phương thức I không yêu cầu luận văn.

-          Chương trình giảng dạy theo phương thức II yêu cầu luận văn thạc sĩ có thời lượng 12 đến 15 tín chỉ.

-          Chương trình nghiên cứu yêu cầu luận văn thạc sĩ có thời lượng 30 đến 45 tín chỉ và 01 bài báo khoa học về kết quả luận văn thạc sĩ do học viên cao học là tác giả chính.

4.       ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

4.1. Đối tượng được dự thi thẳng gồm:

a) Những người tốt nghiệp đại học ĐÚNG ngành văn hóa học.

b) Những người tốt nghiệp đại học các ngành PHÙ HỢP với ngành văn hóa học, gồm:

-          Văn hoá dân tộc, Văn hoá quần chúng, Du lịch

-          Lý luận mỹ thuật, Lý luận nghệ thuật, Lý luận âm nhạc, Lý luận sân khấu, Lý luận điện ảnh

-          Ngữ văn, Ngữ văn Việt Nam, Ngữ văn nước ngoài, Văn học, Ngôn ngữ học, Hán Nôm

-          Đông Phương học, Đông Nam Á học, Ngôn ngữ và văn hoá Phương Đông

-          Lịch sử, Dân tộc học, Nhân học, Triết học

4.2. Đối tượng trước khi dự thi tuyển sinh phải học bổ túc kiến thức là những người tốt nghiệp đại học các ngành GẦN với ngành văn hóa học, gồm:

-          Bảo tồn - bảo tàng, Phát hành sách, Thư viện thông tin

-          Báo chí học, Chính trị học, Xã hội học

-          Địa lý du lịch, Địa lý kinh tế, Quản trị du lịch, Quản trị du lịch khách sạn, Quản trị kinh doanh

-          Ngữ văn Anh

Các môn kiến thức cơ sở bắt buộc thuộc chương trình đào tạo cử nhân phải học bổ sung trước khi dự thi tuyển sinh gồm 6 môn như sau:

- Cơ sở văn hóa Việt Nam (3TC)

- Đại cương văn hóa phương Đông (2 TC)

- Lịch sử văn minh phương Tây (2 TC)

- Lịch sử Việt Nam cổ trung đại (2 TC)

- Lịch sử Việt Nam cận hiện đại (2 TC)

- Mỹ học (2 TC)

5.       QUY TRÌNH ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP

Theo Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ do Giám đốc ĐHQG.HCM ban hành theo Quyết định số 01/ QĐ-ĐHQG-ĐH&SĐH, ngày 05 tháng 01 năm 2009.

6.       PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO :

Chương trình đào tạo thạc sĩ văn hoá học thực hiện theo 2 phương thức

6.1.             Chương trình giảng dạy môn học - Phương thức I, có khối lượng kiến thức 50 tín chỉ, không yêu cầu làm luận văn

6.2.             Chương trình giảng dạy môn học - Phương thức II, có khối lượng kiến thức 36 tín chỉ + làm luận văn thạc sĩ (thời lượng 12-15 tín chỉ).

 

7.       NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

7.1.       Chương trình giảng dạy môn học (phương thức I):

(HV tốt nghiệp chương trình giảng dạy phương thức I không thuộc diện xét tuyển thẳng đào tạo tiến sĩ văn hoá học).

TT

Môn học

Khối lượng (tín chỉ)

Học kỳ

Số tín chỉ

Lý
thuyết

(số tiết)

Thực hành
(số tiết)

 

Khối kiến thức bắt buộc

26

 

 

 

1.       

Lý luận văn hóa học

3

30

15

 

2.       

Các lý thuyết văn hóa học

2

20

10

 

3.       

Phương pháp nghiên cứu văn hóa học

3

30

15

 

4.       

Đọc sách kinh điển

2

20

10

 

5.       

Bản sắc văn hóa Việt Nam

2

20

10

 

6.       

Văn hóa so sánh

2

20

10

 

7.       

Văn hóa Trung Hoa

2

20

10

 

8.       

Văn hóa quản trị kinh doanh Đông Á

2

20

10

 

9.       

Địa văn hóa và các vùng văn hóa Việt Nam

2

20

10

 

10.  

Văn hóa nghệ thuật

2

20

10

 

11.  

Văn hóa đô thị

2

20

10

 

12.  

Văn hóa Ấn Độ

2

20

10

 

 

Khối kiến thức tự chọn

24

 

 

 

13.  

Văn hóa Đông Nam Á

(2)

20

10

 

14.  

Văn hóa dân gian

(2)

20

10

 

15.  

Văn hóa tôn giáo

(2)

20

10

 

16.  

Văn hóa Nam Bộ

(2)

20

10

 

17.  

Quản lý văn hóa

(2)

20

10

 

18.  

Văn hóa chính trị

(2)

20

10

 

19.  

Văn hóa giới

(2)

20

10

 

20.  

Ngôn ngữ và văn hóa

(2)

20

10

 

21.  

Văn học và văn hóa

(2)

20

10

 

22.  

Toàn cầu hóa văn hóa

(2)

20

10

 

23.  

Văn hóa môi trường

(2)

20

10

 

24.  

Triết lý âm dương trong truyền thống văn hóa phương Đông

(2)

20

10

 

25.  

Huyền thoại học và văn hoá học

(2)

20

10

 

26.  

Văn hóa Việt Nam nhìn từ khảo cổ học

(2)

20

10

 

27.  

Ký hiệu học văn hoá

(2)

20

10

 

28.  

Thành tựu nghiên cứu và nhận thức mới về di sản văn hoá ở Việt Nam và Đông Nam Á

(2)

20

10

 

29.  

Tri thức dân gian

(2)

20

10

 

30.  

Quá trình hình thành và phát triển tiếng Việt từ góc nhìn văn hoá

(2)

20

10

 

31.  

Chuyên đề trong năm

(2)

20

10

 

32.  

Tôn giáo và tín ngưỡng ở Châu Á [CÁH]

(2)

20

10

 

33.  

Văn hóa kinh tế ở Châu Á [CÁH]

(2)

20

10

 

34.  

Gia đình và phụ nữ ở Châu Á [CÁH]

(2)

20

10

 

35.  

Các lý thuyết Dân tộc học – Nhân học đương đại [DTH]

(2)

20

10

 

36.  

Dân tộc học nghiên cứu văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa [DTH]

(2)

20

10

 

37.  

Dân tộc học đô thị trong bối cảnh công nghiệp hóa - Đô thị hóa ở Việt Nam [DTH]

(2)

20

10

 

38.  

Sinh thái nhân văn các vấn đề về lý thuyết và ứng dụng [ĐL-MT]

(2)

20

10

 

39.  

Ngữ dụng học [NNH]

(2)

20

10

 

40.  

Ngôn ngữ và truyền thông [NNH]

(2)

20

10

 

41.  

Văn hóa biển Việt Nam [VNH]

(2)

20

10

 

42.  

Các khu vực văn hóa phương Đông [VNH]

(2)

20

10

 

43.  

Xã hội học văn hóa [XHH]

(2)

20

10

 

44.  

Phương pháp nghiên cứu Xã hội học [XHH]

(2)

20

10

 

45.  

Lịch sử và lý thuyết Xã hội học [XHH]

(2)

20

10

 

 

TỔNG CỘNG

50

 

 

 

Ghi chú: Các môn tự chọn chỉ tổ chức lớp học khi có ít nhất 2/3 số HV nhập học năm đó đăng ký.

 

7.2.       Chương trình giảng dạy môn học (phương thức II):

TT

Môn học

Khối lượng (tín chỉ)

Học kỳ

Số tín chỉ

Lý
thuyết

(số tiết)

Thực hành
(số tiết)

 

Khối kiến thức bắt buộc

18

 

 

 

1.       

Lý luận văn hóa học

3

30

15

 

2.       

Các lý thuyết văn hóa học

2

20

10

 

3.       

Phương pháp nghiên cứu văn hóa học

3

30

15

 

4.       

Đọc sách kinh điển

2

20

10

 

5.       

Bản sắc văn hóa Việt Nam

2

20

10

 

6.       

Văn hóa so sánh

2

20

10

 

7.       

Văn hóa Trung Hoa

2

20

10

 

8.       

Địa văn hóa và các vùng văn hóa Việt Nam

2

20

10

 

9.       

Khối kiến thức tự chọn

 

20

 

 

Văn hóa quản trị kinh doanh Đông Á

(2)

20

10

 

 

10.  

Văn hóa nghệ thuật

(2)

20

10

 

11.  

Văn hóa đô thị

(2)

20

10

 

12.  

Văn hóa Ấn Độ

(2)

20

10

 

13.  

Văn hóa Đông Nam Á

(2)

20

10

 

14.  

Văn hóa dân gian

(2)

20

10

 

15.  

Văn hóa tôn giáo

(2)

20

10

 

16.  

Văn hóa Nam Bộ

(2)

20

10

 

17.  

Quản lý văn hóa

(2)

20

10

 

18.  

Văn hóa chính trị

(2)

20

10

 

19.  

Văn hóa giới

(2)

20

10

 

20.  

Ngôn ngữ và văn hóa

(2)

20

10

 

21.  

Văn học và văn hóa

(2)

20

10

 

22.  

Toàn cầu hóa văn hóa

(2)

20

10

 

23.  

Văn hóa môi trường

(2)

20

10

 

24.  

Triết lý âm dương trong truyền thống văn hóa phương Đông

(2)

20

10

 

25.  

Huyền thoại học và văn hoá học

(2)

20

10

 

26.  

Văn hóa Việt Nam nhìn từ khảo cổ học

(2)

20

10

 

27.  

Ký hiệu học văn hoá

(2)

20

10

 

28.  

Thành tựu nghiên cứu và nhận thức mới về di sản văn hoá ở Việt Nam và Đông Nam Á

(2)

20

10

 

29.  

Tri thức dân gian

(2)

20

10

 

30.  

Quá trình hình thành và phát triển tiếng Việt từ góc nhìn văn hoá

(2)

20

10

 

31.  

Chuyên đề trong năm

(2)

20

10

 

32.  

Tôn giáo và tín ngưỡng ở Châu Á [CÁH]

(2)

20

10

 

33.  

Văn hóa kinh tế ở Châu Á [CÁH]

(2)

20

10

 

34.  

Gia đình và phụ nữ ở Châu Á [CÁH]

(2)

20

10

 

35.  

Các lý thuyết Dân tộc học – Nhân học đương đại [DTH]

(2)

20

10

 

36.  

Dân tộc học nghiên cứu văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa [DTH]

(2)

20

10

 

37.  

Dân tộc học đô thị trong bối cảnh công nghiệp hóa - Đô thị hóa ở Việt Nam [DTH]

(2)

20

10

 

38.  

Sinh thái nhân văn các vấn đề về lý thuyết và ứng dụng [ĐL-MT]

(2)

20

10

 

39.  

Ngữ dụng học [NNH]

(2)

20

10

 

40.  

Ngôn ngữ và truyền thông [NNH]

(2)

20

10

 

41.  

Văn hóa biển Việt Nam [VNH]

(2)

20

10

 

42.  

Các khu vực văn hóa phương Đông [VNH]

(2)

20

10

 

43.  

Xã hội học văn hóa [XHH]

(2)

20

10

 

44.  

Phương pháp nghiên cứu Xã hội học [XHH]

(2)

20

10

 

45.  

Lịch sử và lý thuyết Xã hội học [XHH]

(2)

20

10

 

 

Khối kiến thức luận văn

12

 

 

 

46.  

Xây dựng đề cương LV

2

 

 

 

47.  

Luận văn ThS

10

 

 

 

 

TỔNG CỘNG

48

 

 

 

Ghi chú: Các môn tự chọn chỉ tổ chức lớp học khi có ít nhất 2/3 số HV nhập học năm đó đăng ký.

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 30  tháng 6-2009

TRƯỞNG KHOA:

GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm đã ký

Lên trên

Cùng chủ đề

  • Chương trình đào tạo cử nhân Văn hóa học (ban hành ngày 10-7-2009, điều chỉnh)

  • CTĐT Hệ liên thông từ Cao đẳng lên Đại học

  • Chương trình đào tạo đại học. Hệ liên thông từ Cao đẳng lên Đại học

  • Chuẩn đầu ra trình độ Đại học (7-2009)

  • DM các môn học cấp cử nhân do khoa quản lý

Thông báo

Tư vấn khoa học và kỹ năng nghiên cứu…

Tủ sách văn hoá học Sài Gòn

  • Thư viện ảnh
  • Thư viện video
  • Tủ sách VHH

Phóng sự ảnh: Toạ đàm khoa học: Xây dựng…

Hình ảnh văn hóa Tết xưa (sưu tầm)

Phóng sự ảnh: Lễ hội truyền thống VHH 2011

Phóng sự ảnh Lễ hội truyền thống VHH 2010

Thành phố Sankt-Peterburg, Nga

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi 2

Tranh Bùi Xuân Phái

Bộ tem tượng Phật chùa Tây Phương

Bộ ảnh: Đá cổ Sapa

Bộ ảnh: Phong cảnh thiên nhiên

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi

"Biển, đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời":…

Con dê trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Văn hóa Tết ở Tp.HCM (Chương trình truyền…

Văn hóa Tp. HCM: Một năm nhìn lại và động…

Phong tục Tết cổ truyền của người Nam Bộ

Bánh tét và Tết phương Nam

Con ngựa trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Điện Biên Phủ - Cuộc chiến giữa hổ và voi

Nhìn lại toàn cảnh thế giới từ 1911-2011…

Tọa độ chết - một bộ phim Xô-Việt xúc động…

Video: Lễ hội dân gian Việt Nam

Văn hoá Việt từ phong tục chúc Tết

Văn hoá Tết Việt qua video

Tết ông Táo từ góc nhìn văn hoá học

“Nếp nhà Hà Nội” trên “Nhịp cầu vàng”: tòa…

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội qua video: từ…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Xem phim “Tử Cấm…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Người Thăng Long…

Phim "Chuyện tử tế" – tập 2 (?!) của “Hà…

Default Image

Hướng về 1000 năm TL-HN: "Chuyện tử tế" -…

Sách “Di sản Ấn Độ trong văn hóa Việt Nam”

Nguyễn Văn Bốn. Tín ngưỡng thờ Mẫu của người…

Sách: Quản lý và khai thác di sản văn hóa…

Hồ Sĩ Quý. Con người và phát triển con người

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 3

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 2

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 1

Hồ Sỹ Quý. Tiến bộ xã hội: một số vấn đề về…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á (Phụ…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Hồ Sĩ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Sách: Chuyên đề Văn hoá học

Sách: Một số vấn đề về hệ giá trị Việt Nam…

FitzGerald. Sự bành trướng của Trung Hoa…

Hữu Đạt. Đặc trưng ngôn ngữ và văn hoá giao…

Sống chụ son sao (Tiễn dặn người yêu)

Gs. Mai Ngọc Chừ. Số phận & Tâm linh

Trần Văn Cơ. Những khái niệm ngôn ngữ học…

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 3 - hết)

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 2)

Các nhà VHH nổi tiếng

Julian Haynes Steward

Wen Yi'duo (Văn Nhất Đa)

Leslie Alvin White

Huang Wen'shan (Hoàng Văn Sơn)

Radcliff-Brown, Alfred Reginald

Sapir, Edward

Margaret Mead

Thăm dò ý kiến

Bạn thích cuốn "Cơ sở văn hoá VN" của tác giả nào nhất?

Chu Xuân Diên - 4.8%
Lê Văn Chưởng - 0.9%
Trần Diễm Thuý - 1%
Trần Ngọc Thêm - 37.4%
Trần Quốc Vượng - 53%
The voting for this poll has ended on: 26 06, 2020

Tổng mục lục website

tong muc luc

Tủ sách VHH Sài Gòn

tu sach VHH SG

Thống kê truy cập

  • Đang online :
  • 49
  • Tổng :
  • 3 8 2 5 9 9 9 3
  • Đại học quốc gia TPHCM
  • Đại học KHXH&NV
  • Tran Ngoc Them
  • T.c Văn hóa-Nghệ thuật
  • Tc VHDG
  • Viện NCCN
  • Khoa Văn hóa học
  • Khoa Đông phương học
  • Phòng QLKH
  • Khoa Việt Nam học
  • Khoa Hàn Quốc học
  • BM Nhật Bản học
  • Khoa Văn học - Ngôn ngữ
  • Khoa triết học
  • Khoa Quan hệ quốc tế
  • Khoa Xã hội học
  • Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa
  • viettems.com
  • myfaifo.com
Previous Next Play Pause

vanhoahoc.vn (các tên miền phụ: vanhoahoc.edu.vn ; vanhoahoc.net)
© Copyright 2007-2015. Bản quyền thuộc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG Tp. HCM
ĐT (028) 39104078; Email: ttvanhoahoc@hcmussh.edu.vn; ttvanhoahoc@gmail.com. Giấy phép: số 526/GP-BC, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 27-11-2007
Ghi rõ nguồn vanhoahoc.vn khi phát hành lại các thông tin từ website này.

Website được phát triển bởi Nhà đăng ký tên miền chính thức Việt Nam trực thuộc Trung Tâm Internet VNNIC.

Chương trình đào tạo