logo

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thư ngỏ
    • Khái quát về Trung tâm
    • Nhân lực Trung tâm
      • Thành viên Trung tâm
      • Cộng tác viên
    • Giới thiệu Khoa Văn hóa học
      • Khái quát về Khoa
      • Nhân lực của Khoa
  • Tin tức
    • Tin nhà (Trung tâm)
    • Tin ngành
    • Tin liên quan
  • Đào tạo - Huấn luyện
    • Các chương trình
    • Tổ chức và Hiệu quả
    • Đào tạo ở Khoa VHH
      • Chương trình đào tạo
      • Kết quả đào tạo
  • Nghiên cứu
    • Lý luận văn hóa học
      • LLVHH: Những vấn đề chung
      • VHH: Phương pháp nghiên cứu
      • VHH: Các trường phái - trào lưu
      • Loại hình và phổ quát văn hóa
      • Các bình diện của văn hóa
      • Văn hóa học so sánh
      • Vũ trụ quan phương Đông
      • Văn hóa và phát triển
      • VHH và các khoa học giáp ranh
    • Văn hóa Việt Nam
      • VHVN: Những vấn đề chung
      • Văn hóa cổ-trung đại ở Viêt Nam
      • Văn hóa các dân tộc thiểu số
      • Văn hóa Nam Bộ
      • Văn hóa nhận thức
      • Văn hóa tổ chức đời sống tập thể
      • Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân
      • Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên
      • Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội
    • Văn hóa thế giới
      • VH Phương Đông: Những vấn đề chung
      • VH Phương Tây: Những vấn đề chung
      • Quan hệ văn hóa Đông - Tây
      • Văn hóa Trung Hoa và Đông Bắc Á
      • Văn hóa Đông Nam Á
      • Văn hóa Nam Á và Tây Nam Á
      • Văn hóa châu Âu
      • Văn hóa châu Mỹ
      • Văn hóa châu Phi và châu Úc
    • Văn hóa học ứng dụng
      • VHƯD: Những vấn đề chung
      • VHH nghệ thuật
      • Văn hóa đại chúng
      • Văn hóa giao tiếp
      • Văn hóa du lịch
      • Văn hóa đô thị
      • Văn hóa kinh tế
      • Văn hóa quản trị
      • Văn hóa giáo dục - khoa học
    • Tài liệu phổ cập VHH
      • Văn hóa Việt Nam
      • Văn hóa thế giới
      • VHH ứng dụng
    • Tài liệu tiếng nước ngoài
      • Theory of Culturology
      • Vietnamese Culture
      • Applied Culturology
      • Other Cultures
      • 中文
      • Pусский язык
    • Thư Viện Số (Sách - Ảnh - Video)
      • Tủ sách Văn hoá học
      • Thư viện ảnh
      • Thư viện video
    • Các nhà văn hóa học nổi tiếng
  • Tiện ích
    • Dịch vụ Văn hóa học
    • Dịch vụ ngoài VHH
    • Trợ giúp vi tính
    • Từ điển Văn hóa học
    • Thư viện TT và Khoa
    • Tổng mục lục website
    • Tủ sách VHH Sài Gòn
    • Giải đáp thắc mắc
  • Thư giãn VHH
    • Văn chương Việt Nam
    • Văn chương nước ngoài
    • Nghệ thuật Việt Nam
    • Nghệ thuật thế giới
    • Hình ảnh vui
    • Video vui
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Nghiên cứu
  • Văn hóa học ứng dụng
  • Văn hóa giáo dục - khoa học
Friday, 15 September 2017 21:22

Phạm Bích Huyền. Đổi mới đào tạo ngành quản lý văn hóa

Người post bài:  Lê Thị Ninh

Additional Info

  • Tiêu đề:

    ĐỔI MỚI ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN LÝ VĂN HÓA

  • Tác giả:

     

    Phạm Bích Huyền

Phạm Bích Huyền. Đổi mới đào tạo ngành quản lý văn hóa

 

Nhằm phân tích nhu cầu đổi mới đào tạo ngành quản lý văn hóa (QLVH) ở nước ta hiện nay, tác giả mong muốn đưa ra các giải pháp về đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đánh giá kết quả đào tạo. Bài viết cũng đề cập đến một số điều kiện để thực hiện đổi mới đào tạo ngành QLVH.

           Nhu cầu đổi mới đào tạo ngành QLVH

Bối cảnh

Đất nước ta đang tiếp tục quá trình đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế sâu rộng. Bối cảnh hoạt động của lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật đang chứng kiến những thay đổi mang tính cách mạng. Thực tiễn trên đã đặt ra những yêu cầu mới đối với đội ngũ những người làm văn hóa nói chung, các nhà QLVH nói riêng. Họ cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng quản lý hiện đại để có thể hoạt động một cách hiệu quả trong điều kiện mới.

Đào tạo ngành QLVH ở bậc đại học đã chính thức được Bộ Giáo dục - đào tạo phê duyệt từ năm 2005. Đến nay, ngành đã được quan tâm đầu tư một cách chuyên nghiệp, hệ thống, từ bậc cao đẳng, đại học đến thạc sĩ, tiến sĩ, được thực hiện ở nhiều cơ sở đào tạo khắp cả nước. Chương trình đào tạo cũng như những giáo trình đầu tiên của ngành đã được xây dựng cách đây khoảng 10 năm. Qua thực tiễn nghiên cứu, giảng dạy, kiểm nghiệm kết quả công tác của sinh viên sau khi ra trường, cho thấy một thực tế là cần tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động đào tạo ngành QLVH để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của ngành nghề, xã hội.

Bên cạnh đó, đổi mới đào tạo ngành QLVH không nằm ngoài bối cảnh chung của chủ trương đổi mới giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học Việt Nam hiện nay. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của đào tạo đại học, gắn đào tạo với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, với tiến bộ khoa học công nghệ, phấn đấu đạt ngang tầm khu vực đang là nhiệm vụ của toàn ngành giáo dục, đào tạo, trong đó có đào tạo văn hóa. Điều này được thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII về định hướng chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiệm vụ đến năm 2020.

Yêu cầu đổi mới

Nhà quản lý văn hóa là những người có nhiệm vụ tổ chức, phối hợp, điều hành các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hay cộng đồng. Ngoài ra, họ còn là “người điều phối, sử dụng các nguồn lực để thực hiện sứ mệnh, mục tiêu của tổ chức; là tác nhân kết nối nghệ sĩ, tổ chức văn hóa nghệ thuật với công chúng, nhằm đưa các giá trị văn hóa nghệ thuật đến với khán giả, thúc đẩy năng lực sáng tạo của nghệ sĩ, phát triển sự nghiệp văn hóa” (1).

Yêu cầu đào tạo đội ngũ QLVH hiện nay là phải trang bị hệ thống những tri thức, kỹ năng then chốt. Những kiến thức đó bao gồm: kiến thức, kỹ năng về quản lý nói chung như thiết lập các mục tiêu cho tổ chức, lập, thực hiện kế hoạch, quản lý tài chính, quản lý các mối quan hệ đối nội, đối ngoại của tổ chức, quản lý nhân lực, gây quỹ, vận động tài trợ, quản lý hoạt động marketing, phát triển thương hiệu, quản lý cơ sở vật chất…; kiến thức, kỹ năng quản lý đặc thù cho lĩnh vực văn hóa nghệ thuật như xây dựng, quản lý các chương trình nghệ thuật, bộ sưu tập của bảo tàng, triển lãm, các dự án văn hóa, quản lý đội ngũ nghệ sĩ, cộng tác viên, tình nguyện viên, phát triển khán giả, khách tham quan…

Đổi mới đào tạo ngành QLVH

Đổi mới mục tiêu đào tạo

Việc đổi mới đào tạo ngành QLVH phải bắt đầu từ mục tiêu đào tạo vì điều đó sẽ chi phối việc thiết kế nội dung chương trình, phương pháp đào tạo. Mục tiêu cần được xác định là đào tạo cử nhân ngành QLVH có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sau khi ra trường có thể tổ chức, điều hành các hoạt động văn hóa ở các tổ chức thuộc khu vực nhà nước, tư nhân, các tổ chức có yếu tố nước ngoài, các cơ sở, cộng đồng dân cư.

Cụ thể chương trình cần hướng tới việc trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản, hệ thống về văn hóa nghệ thuật, khoa học quản lý, quản lý văn hóa nghệ thuật, giúp họ có năng lực vận dụng lý thuyết vào giải quyết các nhiệm vụ thực tiễn về quản lý, phát triển văn hóa. Mục tiêu của chương trình đào tạo ngành QLVH cần mở rộng phạm vi công việc sinh viên có thể làm sau khi ra trường. Với bức tranh đa dạng về các loại hình tổ chức văn hóa nghệ thuật ở nước ta hiện nay, chương trình đào tạo cần cung cấp nguồn nhân lực không chỉ trong lĩnh vực văn hóa truyền thống mà cả ở các quỹ văn hóa, tổ chức phi chính phủ, có yếu tố nước ngoài, doanh nghiệp văn hóa, nghệ thuật tư nhân, các loại tổ chức khác. Như vậy, mục tiêu đào tạo mới mang tính thực tiễn, hội nhập, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Đổi mới nội dung đào tạo

Cần đảm bảo kết cấu khoa học của chương trình đào tạo. Chương trình đào tạo QLVH có 3 khối kiến thức cơ bản: quản lý văn hóa nghệ thuật (đặc biệt là văn hóa nghệ thuật Việt Nam), văn hóa nghệ thuật, khoa học quản lý.

Khối kiến thức về quản lý văn hóa nghệ thuật là khối kiến thức chuyên ngành, đồng thời là bộ phận trọng yếu trong chương trình đào tạo. Phần này cần có tính linh hoạt thông qua việc thiết kế các học phần bắt buộc, học phần tự chọn để sinh viên có thể đi theo sở trường, mối quan tâm hay các định hướng nghề nghiệp cụ thể khác nhau.

Khối kiến thức về văn hóa nghệ thuật, khoa học quản lý sẽ cung cấp những kiến thức nền cơ bản về lĩnh vực hoạt động cho các nhà quản lý văn hóa tương lai. Đây sẽ là tiền đề để sinh viên đi sâu vào những kiến thức, kỹ năng quản lý chuyên ngành về văn hóa.

Trong khối kiến thức chuyên ngành, cần mạnh dạn đưa vào những môn học mới như quản lý thị trường văn hóa, doanh nghiệp văn hóa, tài chính, thương mại quốc tế các sản phẩm, dịch vụ văn hóa… Hoạt động QLVH hiện nay cần đến nhiều kỹ năng quản lý kinh tế vì các tổ chức văn hóa nghệ thuật đang vận động trong môi trường cạnh tranh gay gắt, phải xử lý các vấn đề kinh tế trong hoạt động văn hóa một cách hiệu quả.

Đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả của từng môn học

Điều kiện tiếp theo để đảm bảo chất lượng của chương trình đào tạo là việc thiết kế nội dung chi tiết từng môn học.

Mỗi môn học cần có kiến thức cơ bản, hệ thống, bao gồm cả phần dân tộc, hiện đại, thường xuyên được cập nhật, gắn với thực tế. Xây dựng đề cương chi tiết cho một môn học xuất phát từ đặc điểm của đối tượng đào tạo, mục tiêu cụ thể. Xác định rõ môn học nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng gì cho sinh viên, phạm vi nội dung của môn học, sau khi sinh viên học xong sẽ có thể làm gì… Đó sẽ là cơ sở khoa học để xác định nội dung chi tiết, kết cấu các chương, phần trong môn học.

Phân bổ thời gian hợp lý giữa lý thuyết với thực hành, tăng cường rèn luyện kỹ năng cho sinh viên

Xét tổng thể chương trình đào tạo cũng như từng môn học cần đảm bảo cơ cấu hợp lý giữa lý thuyết với thực hành, phương châm là chú trọng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Muốn vậy, mỗi môn học đều phải thiết kế các bài tập tình huống để sinh viên có cơ hội tìm hiểu, thực hành kỹ năng. Cần phân bổ thời gian thích đáng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho những phần thực hành này. Bên cạnh đó, sinh viên cần được đi khảo sát thực tế, trao đổi với những chuyên gia hoạt động thực tiễn. Các đợt thực tập nghề nghiệp giữa khóa, trước khi tốt nghiệp cũng là cơ hội tốt để sinh viên tập dượt các kỹ năng nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm.

Đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá kết quả học tập của sinh viên

Đổi mới phương pháp giảng dạy

Đổi mới phương pháp giảng dạy có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc chuyển tải nội dung chương trình, thực hiện mục tiêu đào tạo. Đổi mới nội dung đào tạo phải đi đôi với đổi mới phương pháp giảng dạy. Định hướng chung là phải sử dụng các phương pháp giảng dạy, tổ chức học tập nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động, năng lực sáng tạo của sinh viên.

Giảng viên cần phải thay đổi tư duy về dạy học. Dạy học hiện đại không phải là cố gắng đưa ra nhiều thông tin, số liệu, dữ kiện về môn học mà cần chú trọng dạy phương pháp thu thập, xử lý thông tin cho sinh viên. Giảng viên phải cung cấp phương pháp luận làm việc, định hướng, khơi gợi để sinh viên có thể làm chủ quá trình tích lũy tri thức, thực hiện việc học tập suốt đời.

Để phát huy tính độc lập, sáng tạo, tư duy phản biện khoa học cho sinh viên, cần áp dụng biện pháp giảng dạy nêu vấn đề, sử dụng các nghiên cứu trường hợp. Như vậy, sinh viên sẽ dễ dàng tiếp thu những vấn đề lý thuyết trừu tượng, có điều kiện hình thành quan điểm, chính kiến riêng của mình. Giảng viên cần bồi dưỡng cho sinh viên lối tư duy đa chiều, vấn đề gì cũng cần lật đi lật lại để xem xét toàn diện mọi góc độ, khía cạnh, phát hiện những mặt ưu, nhược điểm. Để làm được điều đó, giảng viên cần có thái độ hợp tác, tôn trọng ý kiến của sinh viên, tạo môi trường dân chủ, cởi mở để sinh viên có thể học hỏi, phát triển tốt.

Để sinh viên vừa có khả năng làm việc độc lập, vừa có khả năng làm việc nhóm, cần áp dụng các phương pháp thích hợp như tổ chức hoạt động học tập cá nhân, làm việc theo từng cặp, theo nhóm. Các môn học nên thiết kế các loại bài tập dạng này trong giờ học trên lớp, ở quỹ thời gian tự học của sinh viên.

Đổi mới phương thức đánh giá kết quả học tập của sinh viên

Đổi mới phương thức đánh giá kết quả học tập của sinh viên rất quan trọng vì việc đánh giá khách quan, chính xác không những giúp sinh viên có phương hướng cải thiện việc học tập mà còn giúp giảng viên có căn cứ điều chỉnh việc giảng dạy.

Các căn cứ, tiêu chí đánh giá kết quả học tập của sinh viên cần cụ thể, rõ ràng, tránh mơ hồ hoặc mang tính chủ quan, cảm tính. Các tiêu chí này cần được thông báo ngay từ đầu khóa học để sinh viên có thể nắm bắt, định hướng cho việc học tập.

Nên kết hợp việc đánh giá thường xuyên trong suốt quá trình học tập môn học, kết quả thi hết học phần. Chú trọng phương pháp đánh giá kết quả học tập thông qua việc thực hiện dự án nhóm, kỹ năng thuyết trình. Bên cạnh phần thuyết trình của cả nhóm, mỗi sinh viên cần viết một bản báo cáo cá nhân. Như vậy, có thể đánh giá chung về nhóm, cũng như riêng từng sinh viên.

Một số điều kiện để đổi mới đào tạo ngành QLVH

Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên là điều kiện tiên quyết cho mọi đổi mới, đồng thời là yếu tố quyết định cho việc nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. Giảng viên phải được trang bị, cập nhật những kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để đổi mới tư duy, hoạt động.

Bên cạnh đó, cũng cần khuyến khích giảng viên thường xuyên gắn kết với thực tế quản lý văn hóa trong nước, hoạt động của các tổ chức, đơn vị văn hóa nghệ thuật. Giảng viên cần được hỗ trợ để tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học về chuyên môn, nhất là việc biên soạn bài giảng, giáo trình cho các môn học.

Tăng cường cơ sở vật chất cho đào tạo

Cơ sở vật chất là điều kiện quan trọng cho việc dạy, học. Do đó, cần trang bị các nguồn lực vật chất tương xứng để đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy. Nguồn lực quan trọng hàng đầu là thông tin. Ở các trường đại học hàng đầu, thư viện bao giờ cũng được đầu tư tương xứng vì đây thực sự là giảng đường thứ hai của sinh viên. Bên cạnh đó, thư viện trường phải có nhiều máy tính kết nối internet, khu ký túc xá, khuôn viên trường được phủ sóng wifi để sinh viên có thể tìm tin, làm các bài tập, tự học, tự nghiên cứu.

Bên cạnh nguồn lực thông tin, trang thiết bị cho giảng dạy, học tập như máy chiếu, màn hình, đầu đọc băng, đĩa cũng rất cần thiết để có thể ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý đào tạo

Hiện nay, nhiều trường đã chuyển đổi từ chế độ đào tạo niên chế sang tín chỉ, do đó đã giảm tải thời gian học lý thuyết trên lớp, tăng thời gian tự học cho sinh viên, khuyến khích các hình thức giảng dạy đa dạng. Bên cạnh đó, cơ chế quản lý hiện đại này còn có nhiều ưu điểm như đảm bảo tính linh hoạt, chủ động trong lộ trình học tập của sinh viên, tổ chức giảng dạy của giảng viên, quản lý đào tạo của nhà trường.

Nhà trường cần nghiên cứu cơ chế giảm tải định mức lao động trong một năm học để giảng viên có thể dành nhiều thời gian đầu tư cho nghiên cứu, cập nhật kiến thức về chuyên môn cũng như vận dụng các phương pháp giảng dạy mới. Vấn đề cấp thiết khác là chế độ đãi ngộ đảm bảo đời sống cho giảng viên, giúp họ yên tâm công tác.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Tăng cường hợp tác quốc tế là điều kiện quan trọng để đổi mới đào tạo QLVH. Trong lĩnh vực này cần đặc biệt chú ý đến việc hợp tác với các trường đại học có ngành đào tạo tương tự trên thế giới. Các hoạt động hợp tác quốc tế cần triển khai là: mời giáo sư nước ngoài sang thỉnh giảng, hợp tác nghiên cứu, cử giảng viên Việt Nam đi học tập, khảo sát ở nước ngoài… Bên cạnh đó, cần tranh thủ các dự án hợp tác quốc tế để góp phần tăng cường cơ sở vật chất cho dạy, học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Đổi mới đào tạo ngành QLVH là nhu cầu cấp thiết của nước ta trong thời đại mới, khi mà bối cảnh xã hội đã, đang thay đổi mạnh mẽ. Đổi mới đào tạo phải gắn với nhu cầu, điều kiện thực tiễn của đất nước trong thời điểm hiện tại, đồng thời chuẩn bị cho tương lai. Đổi mới cần bắt đầu từ việc xác định mục tiêu đào tạo đến đổi mới toàn diện cả nội dung, phương pháp đào tạo, đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Để thực hiện công cuộc đổi mới đó cần đảm bảo những điều kiện thiết yếu về xây dựng đội ngũ giảng viên, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, cải tiến cơ chế quản lý đào tạo, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, đưa giáo dục đào tạo đại học của nước ta tiến lên những tầm cao mới, ngang bằng với các nước trong khu vực, trên thế giới.

_______________

1. Dự án nghiên cứu giáo dục nghệ thuật ở Việt Nam, Thuật ngữ Quản lý văn hóa nghệ thuật, Viện Văn hóa Thông tin, dự án quỹ Ford, 2004, tr.185.

 

Nguồn: Tạp chí VHNT số 399, tháng 9 - 2017

Lên trên

Cùng chủ đề

  • Vũ Huy Từ, Phạm Văn Hiếu. Phát triển giáo dục đại học Việt Nam trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0

  • Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về giáo dục

  • Nghiêm Xuân Dũng. Quản lý nhà nước đối với đào tạo sau đại học dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

  • Nguyễn Vĩnh Nguyên. Cuộc chiến bên trong chúng ta

  • David Cyranoski. Mô hình chống Covid-19 của Trung Quốc: Bài học gì cho thế giới?

Thông báo

Tư vấn khoa học và kỹ năng nghiên cứu…

Tủ sách văn hoá học Sài Gòn

  • Thư viện ảnh
  • Thư viện video
  • Tủ sách VHH

Phóng sự ảnh: Toạ đàm khoa học: Xây dựng…

Hình ảnh văn hóa Tết xưa (sưu tầm)

Phóng sự ảnh: Lễ hội truyền thống VHH 2011

Phóng sự ảnh Lễ hội truyền thống VHH 2010

Thành phố Sankt-Peterburg, Nga

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi 2

Tranh Bùi Xuân Phái

Bộ tem tượng Phật chùa Tây Phương

Bộ ảnh: Đá cổ Sapa

Bộ ảnh: Phong cảnh thiên nhiên

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi

"Biển, đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời":…

Con dê trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Văn hóa Tết ở Tp.HCM (Chương trình truyền…

Văn hóa Tp. HCM: Một năm nhìn lại và động…

Phong tục Tết cổ truyền của người Nam Bộ

Bánh tét và Tết phương Nam

Con ngựa trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Điện Biên Phủ - Cuộc chiến giữa hổ và voi

Nhìn lại toàn cảnh thế giới từ 1911-2011…

Tọa độ chết - một bộ phim Xô-Việt xúc động…

Video: Lễ hội dân gian Việt Nam

Văn hoá Việt từ phong tục chúc Tết

Văn hoá Tết Việt qua video

Tết ông Táo từ góc nhìn văn hoá học

“Nếp nhà Hà Nội” trên “Nhịp cầu vàng”: tòa…

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội qua video: từ…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Xem phim “Tử Cấm…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Người Thăng Long…

Phim "Chuyện tử tế" – tập 2 (?!) của “Hà…

Default Image

Hướng về 1000 năm TL-HN: "Chuyện tử tế" -…

Sách “Di sản Ấn Độ trong văn hóa Việt Nam”

Nguyễn Văn Bốn. Tín ngưỡng thờ Mẫu của người…

Sách: Quản lý và khai thác di sản văn hóa…

Hồ Sĩ Quý. Con người và phát triển con người

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 3

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 2

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 1

Hồ Sỹ Quý. Tiến bộ xã hội: một số vấn đề về…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á (Phụ…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Hồ Sĩ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Sách: Chuyên đề Văn hoá học

Sách: Một số vấn đề về hệ giá trị Việt Nam…

FitzGerald. Sự bành trướng của Trung Hoa…

Hữu Đạt. Đặc trưng ngôn ngữ và văn hoá giao…

Sống chụ son sao (Tiễn dặn người yêu)

Gs. Mai Ngọc Chừ. Số phận & Tâm linh

Trần Văn Cơ. Những khái niệm ngôn ngữ học…

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 3 - hết)

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 2)

Các nhà VHH nổi tiếng

Julian Haynes Steward

Wen Yi'duo (Văn Nhất Đa)

Leslie Alvin White

Huang Wen'shan (Hoàng Văn Sơn)

Radcliff-Brown, Alfred Reginald

Sapir, Edward

Margaret Mead

Thăm dò ý kiến

Bạn thích cuốn "Cơ sở văn hoá VN" của tác giả nào nhất?

Chu Xuân Diên - 4.8%
Lê Văn Chưởng - 0.9%
Trần Diễm Thuý - 1%
Trần Ngọc Thêm - 37.4%
Trần Quốc Vượng - 53%
The voting for this poll has ended on: 26 06, 2020

Tổng mục lục website

tong muc luc

Tủ sách VHH Sài Gòn

tu sach VHH SG

Thống kê truy cập

  • Đang online :
  • 110
  • Tổng :
  • 3 8 1 8 6 4 1 1
  • Đại học quốc gia TPHCM
  • Đại học KHXH&NV
  • Tran Ngoc Them
  • T.c Văn hóa-Nghệ thuật
  • Tc VHDG
  • Viện NCCN
  • Khoa Văn hóa học
  • Khoa Đông phương học
  • Phòng QLKH
  • Khoa Việt Nam học
  • Khoa Hàn Quốc học
  • BM Nhật Bản học
  • Khoa Văn học - Ngôn ngữ
  • Khoa triết học
  • Khoa Quan hệ quốc tế
  • Khoa Xã hội học
  • Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa
  • viettems.com
  • myfaifo.com
Previous Next Play Pause

vanhoahoc.vn (các tên miền phụ: vanhoahoc.edu.vn ; vanhoahoc.net)
© Copyright 2007-2015. Bản quyền thuộc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG Tp. HCM
ĐT (028) 39104078; Email: ttvanhoahoc@hcmussh.edu.vn; ttvanhoahoc@gmail.com. Giấy phép: số 526/GP-BC, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 27-11-2007
Ghi rõ nguồn vanhoahoc.vn khi phát hành lại các thông tin từ website này.

Website được phát triển bởi Nhà đăng ký tên miền chính thức Việt Nam trực thuộc Trung Tâm Internet VNNIC.

Văn hóa giáo dục - khoa học