logo

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Thư ngỏ
    • Khái quát về Trung tâm
    • Nhân lực Trung tâm
      • Thành viên Trung tâm
      • Cộng tác viên
    • Giới thiệu Khoa Văn hóa học
      • Khái quát về Khoa
      • Nhân lực của Khoa
  • Tin tức
    • Tin nhà (Trung tâm)
    • Tin ngành
    • Tin liên quan
  • Đào tạo - Huấn luyện
    • Các chương trình
    • Tổ chức và Hiệu quả
    • Đào tạo ở Khoa VHH
      • Chương trình đào tạo
      • Kết quả đào tạo
  • Nghiên cứu
    • Lý luận văn hóa học
      • LLVHH: Những vấn đề chung
      • VHH: Phương pháp nghiên cứu
      • VHH: Các trường phái - trào lưu
      • Loại hình và phổ quát văn hóa
      • Các bình diện của văn hóa
      • Văn hóa học so sánh
      • Vũ trụ quan phương Đông
      • Văn hóa và phát triển
      • VHH và các khoa học giáp ranh
    • Văn hóa Việt Nam
      • VHVN: Những vấn đề chung
      • Văn hóa cổ-trung đại ở Viêt Nam
      • Văn hóa các dân tộc thiểu số
      • Văn hóa Nam Bộ
      • Văn hóa nhận thức
      • Văn hóa tổ chức đời sống tập thể
      • Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân
      • Văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên
      • Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội
    • Văn hóa thế giới
      • VH Phương Đông: Những vấn đề chung
      • VH Phương Tây: Những vấn đề chung
      • Quan hệ văn hóa Đông - Tây
      • Văn hóa Trung Hoa và Đông Bắc Á
      • Văn hóa Đông Nam Á
      • Văn hóa Nam Á và Tây Nam Á
      • Văn hóa châu Âu
      • Văn hóa châu Mỹ
      • Văn hóa châu Phi và châu Úc
    • Văn hóa học ứng dụng
      • VHƯD: Những vấn đề chung
      • VHH nghệ thuật
      • Văn hóa đại chúng
      • Văn hóa giao tiếp
      • Văn hóa du lịch
      • Văn hóa đô thị
      • Văn hóa kinh tế
      • Văn hóa quản trị
      • Văn hóa giáo dục - khoa học
    • Tài liệu phổ cập VHH
      • Văn hóa Việt Nam
      • Văn hóa thế giới
      • VHH ứng dụng
    • Tài liệu tiếng nước ngoài
      • Theory of Culturology
      • Vietnamese Culture
      • Applied Culturology
      • Other Cultures
      • 中文
      • Pусский язык
    • Thư Viện Số (Sách - Ảnh - Video)
      • Tủ sách Văn hoá học
      • Thư viện ảnh
      • Thư viện video
    • Các nhà văn hóa học nổi tiếng
  • Tiện ích
    • Dịch vụ Văn hóa học
    • Dịch vụ ngoài VHH
    • Trợ giúp vi tính
    • Từ điển Văn hóa học
    • Thư viện TT và Khoa
    • Tổng mục lục website
    • Tủ sách VHH Sài Gòn
    • Giải đáp thắc mắc
  • Thư giãn VHH
    • Văn chương Việt Nam
    • Văn chương nước ngoài
    • Nghệ thuật Việt Nam
    • Nghệ thuật thế giới
    • Hình ảnh vui
    • Video vui
  • Diễn đàn
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Đào tạo - Huấn luyện
  • Đào tạo ở Khoa VHH
  • Kết quả đào tạo
Sunday, 14 September 2008 22:44

Nguyễn Thị Thanh Hương. Phim thương mại trong đời sống văn hóa Tp. HCM

Người post bài:  TT VHH

 

 

Nguyễn Thị Thanh Hương

Năm sinh: 12.09.1964

Cơ quan công tác: TT Nghiên cứu Nghệ thuật và Lưu trữ điện ảnh

 

 

ĐỀ TÀI LUẬN VĂN THẠC SĨ

PHIM THƯƠNG MẠI TRONG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

 MỤC LỤC

 

Dẫn luận

I - LÝ DO, MỤC ĐÍCH CHỌN ĐỀ TÀI

II - LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ

III - ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU

IV - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

V -  NGUỒN TÀI LIỆU

VI- BỐ CỤC LUẬN VĂN

VII – NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN  VĂN

 

Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ PHIM THƯƠNG MẠI

1.1 Khái niệm phim thương mại

1.1.1   Định nghĩa phim thương mại

1.1.2   Tính chất thương mại  của phim ảnh

1.1.3   Đối tượng của phim thương mại

1.1.4     Chức năng giải trí  của phim thương mại

1.2   Phim thương mại  Mỹ và phim thương mại Hàn Quốc

1.2.1  Phim thương mại Mỹ

1.2.2 Đặc điểm phim thương mại Mỹ

1.2.3 Phim thương mại Hàn Quốc

1.2.4  Đặc điểm của phim thương mại Hàn Quốc

Chương 2: PHIM THƯƠNG MẠI Ở SÀI GÒN- THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

2.1   Phim thương mại ở Sài Gòn

2.1.1    Sự ra đời của điện ảnh ở Sài Gòn

2.1.2     Điện ảnh Sài Gòn giai đoạn 1924-1938

2.1.3  Điện ảnh Sài Gòn giai đoạn 1945-1954

2.1.4  Điện ảnh Sài Gòn giai đoạn 1955 – 1975

2.2   Phim thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh

2.2.1  Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 1975-1986

2.2.2     Phim thương mại thời kỳ  đổi mới (1989 – 1997)

2.2.3     Phim thương mại thành phố Hồ Chí Minh  giai đoạn 2002 đến nay

Chương 3: ẢNH HƯỞNG CỦA PHIM THƯƠNG MẠI TRONG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

3.1 Thành phố Hồ Chí Minh là môi trường phù hợp cho phim thương mại phát triển

3.1.1 Môi trường dân cư

3.1.2 Môi trường kinh tế

3.1.3 Môi trường văn hóa xã hội

3.2 Thị trường  khán giả điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh

3.2.1 Chân dung khán giả Thành phố

3.2.2 Nhu cầu điện ảnh của khán giả thành phố Hồ Chí Minh

3.2.3  Nhu cầu  giải trí của người dân thành phố Hồ Chí Minh

3.2.4 Thị hiếu điện ảnh của khán giả thành phố Hồ Chí Minh

3.3 Ảnh hưởng của phim thương mại đến một số khía cạnh trong đời sống vật chất của cư dân thành phố Hồ Chí Minh

3.3.1 Tiếp thị bằng phim ảnh

3.3.2 Thời trang

3.3.3 Các mặt hàng tiêu dùng

3.3.4 Ẩm thực

3.3.5 Nhạc phim

3.4    Những ảnh hưởng của phim thương mại đến đời sống văn hóa xã hội, văn hóa tinh thần

3.4.1 Anh hưởng từ thần tượng

3.4.2 Ảnh hưởng tới hành vi, ứng xử

3.5  Những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của phim thương mại tới người xem Thành phố

3.5.1 Những ảnh hưởng tích cực

3.5.2 Những ảnh hưởng tiêu cực

3.6  Một số dự báo và kiến nghị

3.6.1 Dự báo xu hướng phát triển của phim thương mại thành phố Hồ Chí Minh

3.6.2 Kiến nghị cho sự phát triển của phim thương mại thành phố Hồ Chí Minh

KẾT LUẬN

THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

PHỤ LỤC 1 (VĂN BẢN)

PHỤ LỤC 2 (HÌNH ẢNH)

 

TÓM TẮT LUẬN VĂN

PHIM THƯƠNG MẠI TRONG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

 Trên thế giới, phim thương mại (commercial cinema) là một dòng phim rất phổ biến và có đông công chúng. Hầu như các quốc gia có nền kinh tế thị trường đều có loại phim này. Phim thương mại có tác dụng trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, giải trí, giao lưu văn hóa...

Ở Việt Nam, do đặc điểm hình thành và do sự tác động nhất là ở mặt tiêu cực của phim thương mại nên hiện nay có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái ngược nhau về dòng phim này. Thực tiễn sản xuất phim thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh cùng với ảnh hưởng nhiều mặt của phim thương mại nước ngoài, nhất là của Mỹ và Hàn Quốc đến công chúng đòi hỏi phải có sự nhận thức đúng đắn về dòng phim này và có sự quan tâm đầu tư phát triển một cách phù hợp. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có công trình nào nghiên cứu một cách toàn diện về phim thương mại ở các mặt lịch sử hình thành, nhu cầu của công chúng và ảnh hưởng của nó đến đời sống văn hóa của người dân.

Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh là nơi phim thương mại đã từng có quá trình phát triển và hiện nay cũng là nơi đi đầu trong cả nước về sản xuất và tiêu dùng loại phim này. Chính vì vậy, dấu ấn của phim thương mại trong đời sống văn hóa của người dân nơi đây cũng thể hiện rõ nét nhất.

          Thực hiện đề tài “Thực trạng và ảnh hưởng của phim thương mại trong đời sống văn hóa của người dân thành phố Hồ Chí Minh” tác giả muốn từ sự nghiên cứu khảo sát một địa bàn khá tiêu biểu (thành phố Hồ Chí Minh), để từ đó đưa ra cái nhìn khách quan, toàn diện về dòng phim này, đồng thời cũng đề xuất những kiến nghị nhằm phát triển ngành điện ảnh nói chung và phim thương mại nói riêng, ở thành phố Hồ Chí Minh.

              Phim thương mại là một hiện tượng xã hội, nó ra đời và phát triển gắn với những điều kiện kinh tế - xã hội nhất định, vì vậy cơ sở phương pháp luận của Luận văn là chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử. Mặt khác, phim thương mại liên quan đến nhiều lĩnh vực (kinh tế, xã hội, tâm lý...) và được nghiên cứu từ góc độ văn hóa học nên ngoài các phương pháp cụ thể như lịch sử và logic, điều tra xã hội học... thì phương pháp liên ngành dựa trên việc vận dụng kết hợp các phương pháp của các ngành khác cũng được sử dụng để thực hiện luận văn.

            Về bố cục, Ngoài phần dẫn luận và kết luận, nội dung luận văn được kết cấu ba chương:

Chương 1 : Một số vấn đề cơ sở về phim thương mại

Chương 2: Phim thương mại ở Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh

Chương 3: Ảnh hưởng của phim thương mại trong đời sống văn hóa người dân thành phố Hồ Chí Minh

NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA LUẬN VĂN

 

Chương 1 :  Một số vấn đề cơ sở về phim thương mại

Chương này chủ yếu trình bày những vấn đề về khái niệm và lý luận liên quan đến phim thương mại. Từ sự khái quát các quan niệm về phim thương mại vàthực tiễn điện ảnh thế giới, Luận văn xác định: “Phim thương mại là loại phim truyện xác định rõ ràng tính chất hàng hóa của sản phẩm; mục đích nhằm phục vụ số đông khán giả đại chúng. Phim thương mại có giá trị tư tưởng – nghệ thuật nhất định và chú trọng nhiều đến chức năng giải trí .”

Chương này cũng đề cập một cách khái quát sự hình thành và đặc điểm của phim thương mại ở Mỹ và Hàn Quốc cùng với những bài học kinh nghiệm có thể tham khảo từ hai nền điện ảnh này. Trong đó, Mỹ là quốc gia có nền văn hóa đại chúng đặc trưng phát triển nhất thế giới vì vậy mà dòng phim thương mại cũng phát triển và tạo nên những  đặc điểm tiêu biểu mang tính phổ quát. Còn Hàn Quốc là quốc gia châu Á trong thời gian gần đây đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong dòng phim thương mại. Từ sự nghiên cứu lịch sử hai nền điện ảnh trên sẽ phần nào giúp khẳng định tính quy luật trong sự ra đời của dòng phim thương mại.

 Chương 2:  Phim thương mại ở Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh

 Tại Việt Nam, phim thương mại chủ yếu phát triển ở Miền Nam và do tư nhân thực hiện.  Quá trình hình thành và phát triển của dòng phim này có thể chia làm ba thời kỳ:

+ Thời kỳ Pháp thuộc: thời gian này, điện ảnh Việt Nam mới hình thành và còn mang tính chất thử nghiệm. Nó chưa tạo thành một lực lượng và ảnh hưởng trong xã hội còn thấp. Nguồn phim chủ yếu là của nước ngoài.

+ Thời kỳ 1954-1975: Qua quá trình hình thành và khẳng định, phim thương mại phát triển mạnh vào những năm đầu thập kỷ 70. Dòng phim này tuy chưa tạo thành lược lượng hùng hậu nhưng đã có những bước tiến nhất định về kỹ thuật và nghệ thuật. Về mặt xã hội, mức độ nhất định nó có tác dụng đề cao tinh thần dân tộc, chống lại mưu đồ Mỹ hóa.

Image+ Thời kỳ sau 1986: Nền điện ảnh Việt Nam từ sau đổi mới (1986) đã chứng kiến sự xuất hiện của dòng phim thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh. Phim thương mại giai đoạn 1989 – 1997 mặc dù bị nhiều lời phê phán về chất lượng nhưng nó chính là bước đi mang tính tiên phong. Sự trở lại của dòng phim thương mại vào năm 2002 bắt đầu với phim Gái nhảy nhận đươc sự ủng hộ của khán giả là động lực thúc đẩy các nhà làm phim  của Thành phố tự tin hơn khi  làm phim với tiêu chí phải lôi kéo được khán giả đến rạp. Chính những bộ phim thương mại đã góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng khán giả của phim Việt Nam. So với giai đoạn trước, phim thương mại giai đoạn từ 2002 đến nay nay có nhiều tiến bộ về chất lượng, hứa hẹn những bước phát triển chắc chắn trong tương lai. Công chúng đến với phim thương mại ngày một đông đã chứng minh cho nhu cầu của xã hội về loại phim ảnh giải trí cho đông đảo quần chúng bình dân.

 Chương 3: Ảnh hưởng của phim thương mại trong đời sống văn hóa người dân thành phố Hồ Chí Minh

Những kết quả khảo sát về điều kiện kinh tế - xã hội và công chúng điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh, cho thấy:

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có những điều kiện thuận lợi cho phim thương mại phát triển. Nhu cầu giải trí là một nhu cầu thực tế, phổ biến trong mọi thành phần khán giả (83,45%). Điều này hứa hẹn một thị trường đầy tiềm năng cho những phim thương mại có chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu của công chúng.

Nắm bắt tình hình này, vừa qua một số hãng phim ở Thành phố nhất là các hãng phim tư nhân đã cho ra đời một số phim thương mại và  bước đầu cũng đạt được kết quả khả quan về mặt doanh thu và thu hút công chúng. Tuy nhiên, qua điều tra xã hội học cũng cho thấy khán giả ngày nay có trình độ học vấn cao và trình độ thưởng thức khá tinh tế, họ không còn dễ dãi chấp nhận những sản phẩm kém chất lượng. Một bộ phim dù có nhiều yếu tố “giật gân” để câu khách, song kém chất lượng thì cũng chỉ thu hút khán giả trong một thời gian ngắn. Xu thế của dòng phim thương mại trên thế giới hiện nay là hướng tới việc tạo ra những bộ phim thương mại có tính nghệ thuật . Vì vậy, nếu phim Việt Nam không thay đổi theo xu hướng đó, về lâu dài sẽ khó lòng thu hút khán giả đến rạp.

Image 

Thời gian qua, phim thương mại - đặc biệt là phim Hàn Quốc, mức độ nhất định có ảnh hưởng đến đời sống văn hóa người dân Thành phố. Nó thể hiện qua sự thay đổi thói quen mua sắm, thị hiếu thời trang, nhu cầu ẩm thực … của một bộ phận cư dân, nhất là giới trẻ, theo phim ảnh.. Mặt khác, một số phim thương mại có nhiều yếu tố bạo lực, kích dục cũng đã gây ra những hậu quả tiêu cực trong đời sống xã hội.

Từ kết quả khảo sát như trên, tác giả luận văn cũng đề xuất một số kiến nghị nhằm phát triển dòng phim này trên cơ sở đó góp phần chấn hưng điện ảnh Thành phố và đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí lành mạnh của công chúng. Đó là cùng với việc tạo điều kiện về kinh phí và cơ sở vật chất - kỹ thuật, Nhà nước cần sớm ban hành những điều luật cụ thể nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc ngăn ngừa, xử lý những sai phạmđ đồng thời phát huy cao độ mọi tiềm năng - nhất là tiềm năng sáng tạo, của các chủ thể trong hoạt động điện ảnh. Các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu điện ảnh cũng cần có cái nhìn khách quan, toàn diện về dòng phim thương mại để tạo sự đồng thuận trong xã hội, có như vậy mới có sự đầu tư đúng mức và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy dòng phim này phát triển.

KẾT LUẬN

Sự hình thành dòng phim thương mại là tất yếu đối với mọi nền điện ảnh trong điều kiện kinh tế thị trường. Nó phản ánh quy luật cung cầu trong lĩnh vực giải trí, thưởng thức nghệ thuật. Những phim thương mại có giá trị nghệ thuật và tư tưởng, không chỉ đem lại doanh thu cao  cho nhà sản xuất mà nó còn đáp ứng nhu cầu giải trí và học tập của đông đảo công chúng, đồng thời cũng góp phần vào việc giao lưu văn hóa, thúc đẩy ngành điện ảnh phát triển.

Ở Việt Nam, do những điều kiện lịch sử nhất định mà dòng phim thương mại tuy không phát triển mạnh và liên tục, nhưng cũng có một quá trình khá lâu dài mà điển hình là điện ảnh Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu, khảo sát tại Thành phố cho thấy, hiện nơi đây vẫn là chỗ thuận lợi cho phim thương mại phát triển và phim thương mại cũng đã ảnh hưởng đến đời sống văn hóa của một bộ phận dân cư, nhất là lớp trẻ.

 Đầu tư để phát triển phim thương mại ở Việt Nam nói chung, ở Thành phố nói riêng, là phù hợp với xu thế phát triển điện ảnh trên thế giới, đồng thời đáp ứng được nhu cầu giải trí của số đông công chúng, góp phần vào xây dựng đời sống văn hóa của người dân Thành phố.

Lên trên

Cùng chủ đề

  • Danh sách học viên đã bảo vệ luận văn Thạc sĩ Khóa 9 (2008-2011)

  • Danh sách học viên đã bảo vệ luận văn Thạc sĩ Khóa 8 (2007-2010)

  • Danh sách học viên đã bảo vệ luận văn Thạc sĩ Khóa 7 (2006-2009)

  • Ngô Thị Thanh. Tìm hiểu ý thức về bản sắc văn hóa Việt Nam …

  • Nguyễn Văn Long, Quá trình hòa nhập cộng đồng của người khiếm thị …

Thông báo

Tư vấn khoa học và kỹ năng nghiên cứu…

Tủ sách văn hoá học Sài Gòn

  • Thư viện ảnh
  • Thư viện video
  • Tủ sách VHH

Phóng sự ảnh: Toạ đàm khoa học: Xây dựng…

Hình ảnh văn hóa Tết xưa (sưu tầm)

Phóng sự ảnh: Lễ hội truyền thống VHH 2011

Phóng sự ảnh Lễ hội truyền thống VHH 2010

Thành phố Sankt-Peterburg, Nga

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi 2

Tranh Bùi Xuân Phái

Bộ tem tượng Phật chùa Tây Phương

Bộ ảnh: Đá cổ Sapa

Bộ ảnh: Phong cảnh thiên nhiên

Bộ ảnh: Việt Nam quê hương tôi

"Biển, đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời":…

Con dê trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Văn hóa Tết ở Tp.HCM (Chương trình truyền…

Văn hóa Tp. HCM: Một năm nhìn lại và động…

Phong tục Tết cổ truyền của người Nam Bộ

Bánh tét và Tết phương Nam

Con ngựa trong văn hóa và văn hóa Việt Nam

Điện Biên Phủ - Cuộc chiến giữa hổ và voi

Nhìn lại toàn cảnh thế giới từ 1911-2011…

Tọa độ chết - một bộ phim Xô-Việt xúc động…

Video: Lễ hội dân gian Việt Nam

Văn hoá Việt từ phong tục chúc Tết

Văn hoá Tết Việt qua video

Tết ông Táo từ góc nhìn văn hoá học

“Nếp nhà Hà Nội” trên “Nhịp cầu vàng”: tòa…

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội qua video: từ…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Xem phim “Tử Cấm…

Hướng về 1000 năm TL-HN: Người Thăng Long…

Phim "Chuyện tử tế" – tập 2 (?!) của “Hà…

Default Image

Hướng về 1000 năm TL-HN: "Chuyện tử tế" -…

Sách “Di sản Ấn Độ trong văn hóa Việt Nam”

Nguyễn Văn Bốn. Tín ngưỡng thờ Mẫu của người…

Sách: Quản lý và khai thác di sản văn hóa…

Hồ Sĩ Quý. Con người và phát triển con người

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 3

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 2

Alonzo L. Hamby. Khái quát lịch sử Mỹ. Phần 1

Hồ Sỹ Quý. Tiến bộ xã hội: một số vấn đề về…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á (Phụ…

Hồ Sỹ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Hồ Sĩ Quý. Về Giá trị và Giá trị Châu Á…

Sách: Chuyên đề Văn hoá học

Sách: Một số vấn đề về hệ giá trị Việt Nam…

FitzGerald. Sự bành trướng của Trung Hoa…

Hữu Đạt. Đặc trưng ngôn ngữ và văn hoá giao…

Sống chụ son sao (Tiễn dặn người yêu)

Gs. Mai Ngọc Chừ. Số phận & Tâm linh

Trần Văn Cơ. Những khái niệm ngôn ngữ học…

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 3 - hết)

Đoàn Văn Chúc. Văn hóa học (Phần 2)

Các nhà VHH nổi tiếng

Julian Haynes Steward

Wen Yi'duo (Văn Nhất Đa)

Leslie Alvin White

Huang Wen'shan (Hoàng Văn Sơn)

Radcliff-Brown, Alfred Reginald

Sapir, Edward

Margaret Mead

Thăm dò ý kiến

Bạn thích cuốn "Cơ sở văn hoá VN" của tác giả nào nhất?

Chu Xuân Diên - 4.8%
Lê Văn Chưởng - 0.9%
Trần Diễm Thuý - 1%
Trần Ngọc Thêm - 37.4%
Trần Quốc Vượng - 53%
The voting for this poll has ended on: 26 06, 2020

Tổng mục lục website

tong muc luc

Tủ sách VHH Sài Gòn

tu sach VHH SG

Thống kê truy cập

  • Đang online :
  • 100
  • Tổng :
  • 3 8 2 7 0 6 0 9
  • Đại học quốc gia TPHCM
  • Đại học KHXH&NV
  • Tran Ngoc Them
  • T.c Văn hóa-Nghệ thuật
  • Tc VHDG
  • Viện NCCN
  • Khoa Văn hóa học
  • Khoa Đông phương học
  • Phòng QLKH
  • Khoa Việt Nam học
  • Khoa Hàn Quốc học
  • BM Nhật Bản học
  • Khoa Văn học - Ngôn ngữ
  • Khoa triết học
  • Khoa Quan hệ quốc tế
  • Khoa Xã hội học
  • Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa
  • viettems.com
  • myfaifo.com
Previous Next Play Pause

vanhoahoc.vn (các tên miền phụ: vanhoahoc.edu.vn ; vanhoahoc.net)
© Copyright 2007-2015. Bản quyền thuộc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, Trường Đại học KHXH & NV - ĐHQG Tp. HCM
ĐT (028) 39104078; Email: ttvanhoahoc@hcmussh.edu.vn; ttvanhoahoc@gmail.com. Giấy phép: số 526/GP-BC, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 27-11-2007
Ghi rõ nguồn vanhoahoc.vn khi phát hành lại các thông tin từ website này.

Website được phát triển bởi Nhà đăng ký tên miền chính thức Việt Nam trực thuộc Trung Tâm Internet VNNIC.

Kết quả đào tạo