Khúc mở đầu Prelude to La revoltosa của nhạc sĩ R. Chapi ngay lập tức đưa khán giả vào không khí lễ hội của Tây Ban Nha với những chàng hiệp sĩ Don Quixote cao ngất ngưởng diễu hành. Dàn nhạc Cadaques với kỹ thuật điêu luyện và sức hấp dẫn mãnh liệt, mặc dù số lượng nhạc công rất ít (21 người), nhạc trưởng P. Gonzalez đầy nhiệt huyết, đã chinh phục được lượng khán giả ngồi chật ních Nhà hát Lớn.
Sự lôi cuốn được tiếp nối bằng bài ca nổi tiếng trích từ vở La taberna del puerto của nhạc sĩ P. Sorozabal do giọng nam cao trữ tình Salvador Carbo thể hiện. Mặc dù đây là bài “tủ” của giọng tenor Tây Ban Nha lừng danh Plácido Domingo, đã chinh phục công chúng khắp thế giới, nhưng S. Carbo cũng đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Giá như giọng của anh khoẻ và dầy hơn thì có lẽ người nghe sẽ thỏa mãn hơn.
Màu sắc Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn đặc biệt với sự xuất hiện của Bùi Công Duy - nghệ sĩ violin tài năng trẻ của Việt Nam. Với nghệ thuật trình tấu bay bổng và hấp dẫn tuyệt tác Malaguena của nhạc sĩ lỗi lạc P. Sarasate, anh đã hoà tâm hồn Việt của mình với chất Tây Ban Nha rõ nét, tạo nên màu sắc âm thanh đặc biệt, chinh phục tâm hồn khán giả.
Trên nền những tác phẩm âm nhạc đặc trưng của Tây Ban Nha, bản Concerto giọng rê thứ của J.S. Bach viết cho song tấu violin là tác phẩm kinh điển, điểm nhấn độc đáo làm tăng sự hấp dẫn của chương trình. Khán giả rất bất ngờ và thú vị với sự xuất hiện của cây vĩ cầm trẻ Singapore Min Lee trong trang phục áo dài đỏ Việt Nam bên cạnh nghệ sĩ Bùi Công Duy. Với sự trình tấu điêu luyện và hấp dẫn của tuổi trẻ, hai nghệ sĩ violin tài năng đã thực sự chinh phục khán giả. Nhưng nhiều người vẫn tiếc nuối: giá như hai nghệ sĩ có được hai cây đàn tốt hơn, với âm thanh đầy đặn hơn, thì tiết mục sẽ hoàn hảo hơn nhiều.
Phần hai của chương trình là những tác phẩm dành cho giọng nam cao và dàn nhạc độc tấu. Khán thính giả được thưởng thức những nhạc phẩm viết cho dàn nhạc của các nhạc sĩ Tây Ban Nha tiêu biểu - R. Chapi, F. Chueca, E. Granados, G. Gimenez. Cùng với nhịp điệu đặc trưng Tây Ban Nha là những giai điệu bốc lửa cuốn hút. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự ảnh hưởng rõ nét từ những điệu valse, polka và phong cách phối khí cho dàn nhạc của vua valse J. Strauss. Rất tiếc, vì dàn nhạc quá “tiết kiệm”, chỉ có 21 thành viên nên không đủ độ dày, đầy đặn và hoành tráng như phong cách và ý đồ của tác phẩm, mặc dù các nghệ sĩ đã thể hiện hết mình. Sự mỏng manh và hẫng hụt càng “lộ” hơn khi dàn nhạc đệm cho nghệ sĩ S. Carbo hát bài Granada, khiến chúng ta liên tưởng đến buổi hòa nhạc bế mạc World Cup 1990, 1994. Lúc đó hai giọng tenor huyền thoại J. Careras đã hát Granada và P. Domingo trình bày La taberna del puerto (S. Carbo đã hát ở phần một của chương trình) cùng đại dàn nhạc (khoảng 100 nhạc công) rất hoành tráng.
Với sự đón nhận nhiệt thành của khán giả, dàn nhạc Cadaques trình tấu lại nhạc phẩm của R. Chapi - Prelude to El tambor de granaderos và nghệ sĩ S.Carbo hát lại bài La taberna del puerto, kết thúc bằng nốt đố 2 cao chót vót như vua tenor L. Pavarotti từng thể hiện.
Đêm hòa nhạc Toyota Classics 2007 kết thúc trong tiếng tung hô và vỗ tay không ngớt cùng sự tiếc nuối của khán giả, lưu luyến không muốn chia tay với các nghệ sĩ.