VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về phương pháp luận và phương pháp học tập và nghiên cứu văn hoá học...

VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi Phạm Thị Nữ » Thứ 2 07/10/19 22:22

Môn học: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giảng viên: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Phạm Thị Nữ
Mshv:18831060118
Lớp: Châu Á học 2018-2
----------------------------
Bài thực hành 1: Phân tích tên đề tài
Tên đề tài: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY
1. Phân tích cấu trúc ngữ pháp tên đề tài
- Cụm từ trung tâm: Văn hóa kinh doanh
- Cụm từ định tố: <nhà hàng Nhật >
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Văn hóa kinh doanh
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Giới hạn không gian: Tp.HCM
+ Giới hạn chủ thể: người Nhật
+ Giới hạn thời gian: hiện nay
3. Lập sơ đồ phân tích

Hình ảnh

4. Xác định trọng tâm nghiên cứu
- Các cặp đối lập cơ bản:
+ Nhà hàng Nhật >< Nhà hàng TQ=>không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
+ Quá khứ>< Hiện tại=> Rõ ràng, ít mâu thuẫn
+ Văn hóa kinh doanh >< Văn hóa ẩm thực=> Không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
--------------------------------------------------------------
Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ thầy và các anh chị để bài được hoàn chỉnh hơn!
Em xin chân thành cảm ơn!
RANDOM_AVATAR
Phạm Thị Nữ
 
Bài viết: 5
Ngày tham gia: Thứ 3 01/10/19 15:38
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi Nguyen Thi Xuan Lan » Chủ nhật 13/10/19 0:21

Chào Nữ!
Lan thấy phần trên Nữ làm đối tượng là "Văn hóa kinh doanh". Nhưng ở sơ đồ cấp hệ lại là "nhà hàng Nhật"?
Thứ hai, Văn hóa kinh doanh thuộc "Văn hóa tổ chức", nên Nữ có thể xem lại cấp độ zero nhé!
Chúc Nữ làm bài tốt.
Xuân Lan
RANDOM_AVATAR
Nguyen Thi Xuan Lan
 
Bài viết: 54
Ngày tham gia: Thứ 3 24/09/19 13:57
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 10 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi Ming Ming » Thứ 2 14/10/19 9:21

Em chào chị Nữ,
Em có mấy ý kiến đóng góp về bài tập 1 của chị ạ:

- Nên có 1 phân tích chung cho cấu trúc ngữ pháp của tên đề tài, ví dụ: [<VĂN HÓA KINH DOANH> <NHÀ HÀNG> <NHẬT> <TẠI TP.HCM> <HIỆN NAY>]
- Phần sơ đồ, như ý của chị Xuân Lan ở trên có đề cập, cấp Zero không là Văn hóa kinh doanh, Văn hóa kinh doanh là đối tượng.
- Chị Nữ có thể bổ sung thêm nội dung "Vấn đề cần nghiên cứu" hoặc "Giả thuyết nghiên cứu" để mọi người có thể hiểu thêm về đề tài nha.

Trân trọng.
Em MM.
RANDOM_AVATAR
Ming Ming
 
Bài viết: 34
Ngày tham gia: Thứ 3 24/09/19 11:05
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 9 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi Phạm Thị Nữ » Thứ 3 15/10/19 7:33

Môn học: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giảng viên: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Phạm Thị Nữ
Mshv:18831060118
Lớp: Châu Á học 2018-2
----------------------------
Bài thực hành 1: Phân tích tên đề tài (Bài sửa)
Em xin phép đổi tên đề tài thành
Tên đề tài: HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÀNG NHẬT BẢN Ở TP.HCM - TỪ KHÍA CẠNH VH KINH DOANH
1. Phân tích cấu trúc ngữ pháp tên đề tài
<Hoạt động của nhà hàng Nhật Bản> <ở TP.Hồ Chí Minh> <từ khía cạnh văn hóa kinh doanh>
- Cụm từ trung tâm: hoạt động nhà hàng Nhật Bản
- Cụm từ định tố: ở TP.HCM
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: nhà hàng Nhật Bản
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Giới hạn không gian: Tp.HCM
+ Giới hạn chủ thể: người Nhật
+ Giới hạn thời gian: hiện nay
3. Lập sơ đồ phân tích

Hình ảnh
4. Xác định trọng tâm nghiên cứu
- Các cặp đối lập cơ bản:
+ Nhà hàng Nhật >< Nhà hàng HQ=>không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
+ Nhà Hàng Nhật ở TpHCM >< nhà hàng Nhật ở Vũng Tàu=> Rõ ràng, ít mâu thuẫn
+ Nhà hàng Nhật >< Nhà hàng VN=>không rõ ràng, mâu thuẫn? =>Vấn đề cần đi sâu nghiên cứu
5 Giả thiết nghiên cứu:
Nhà hàng Nhật tại Tp.HCM đang rất phát triển, với lượng khách đến để thưởng thức bao giờ cũng đông, các món ăn, không gian ẩm thực luôn tạo cho thực khách cảm giác ấm áp ngon miệng, vì sao một luồng ẩm thực Nhật lại phát đạt ở TP.HCM, và điều gì trong văn hóa kinh doanh của họ đã khiến họ thành công trong kinh doanh ẩm thực nhà hàng?
--------------------------------------------------------------
Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ thầy và các anh chị để bài được hoàn chỉnh hơn!
RANDOM_AVATAR
Phạm Thị Nữ
 
Bài viết: 5
Ngày tham gia: Thứ 3 01/10/19 15:38
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÀNG NHẬT BẢN Ở TP.HCM – TỪ KHÍA CẠNH

Gửi bàigửi bởi Phạm Thị Nữ » Thứ 3 15/10/19 7:47

Môn học: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giảng viên: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Phạm Thị Nữ
MSHV:18831060118
Lớp: Châu Á học 2018-2
Bài thực hành 2: Lập đề cương
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tên đề tài: HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÀNG NHẬT BẢN Ở TP.HCM – TỪ KHÍA CẠNH VĂN HÓA KINH DOANH

1.Lí do chọn đề tài :
-Buôn bán là một hoạt động mang tính tất yếu của nhân loại, ý nghĩa của buôn bán là làm khỏa lấp các nhu cầu hàng ngày của con người, tăng cường sự hiểu biết về giao lưu buôn bán.
-Trong hoạt động kinh doanh, bao gồm kinh doanh ăn uống, kinh doanh du lịch, kinh doanh khách sạn…. tuy nhiên kinh doanh ăn uống là một dạng kinh doanh phổ biến và có ý nghĩa.
-Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản phát triển cao, sâu sắc trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh ăn uống chỉ mới bắt đầu trong những năm gần đây. TP.Hồ chí Minh là thành phố trung tâm của cả nước, nơi hội tụ nhà hàng các nước trên thế giới, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn, các nhà hàng Nhật phát triển nhanh chóng
và rất thành công, đó là lý do đề tài này được chọn để bước đầu tìm hiểu về văn hóa kinh doanh nhà hàng của người Nhật
2. Mục đích nghiên cứu
- Làm rõ các hoạt động kinh doanh ăn uống của nhà hàng Nhật
- Tìm ra điểm tương đồng và dị biệt trong kinh doanh nhà hàng Nhật so với nhà hàng khác.
3. Lịch sử nghiên cứu
- Tiếng Việt…
- Tiếng Nhật…
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: nhà hàng Nhật
- Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian: hiện tại
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Đóng góp cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển hoạt động kinh doanh nhà hàng tại Hồ Chí Minh
- Đóng góp cho việc nghiên cứu trong mối quan hệ làm ăn trong lĩnh vực nhà hàng giữa VN và Nhật Bản
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tư liệu
- Phương pháp hệ thống
- Đi thực tế và khảo sát, phỏng vấn
- Tổng hợp và phân tích tài liệu
7. Kết cấu đề tài
Ngoài chương dẫn nhập và kết luận gồm 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn
Chương 2: Hệ thống tổ chức nhà hàng
Chương 3: hoạt động kinh doanh của nhà hàng Nhật Bản
--------------------------------------------------
Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn

1.1 Cơ sở lí luận
1.1.1 Các khái niệm về văn hóa, văn hóa kinh doanh
1.1.2 Đăc trưng văn hóa kinh doanh Nhật Bản
1.2 Cơ sở thực tiễn
1.2.1 Hệ thống nhà hàng Nhật Bản ở một số nước
1.2.2 Hệ thống nhà hàng Nhật Bản ở Hồ Chí Minh
Chương 2. Hệ thống tổ chức nhà hàng Nhật
2.1 Quy mô tổ chức
2.2 Địa điểm tổ chức
2.2 Thời gian hoạt động
2.4 Hệ thống tổ chức quản lý trong nhà hàng, diện mạo
Tiểu kết chương 2
Chương 3: Hoạt động kinh doanh của nhà hàng Nhật
3.1 Kinh doanh ẩm thực kết hợp văn hóa Nhật
3.2 Hoạt động chế biến, bảo quản, chuẩn bị thực phẩm
Tiểu kết chương 3
KẾT LUẬN
Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Tài liệu trích dẫn
--------------------------------------------------------------
Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ Thầy và các anh chị để bài được hoàn chỉnh hơn!
Em xin chân thành cảm ơn!
RANDOM_AVATAR
Phạm Thị Nữ
 
Bài viết: 5
Ngày tham gia: Thứ 3 01/10/19 15:38
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÀNG NHẬT BẢN Ở TP.HCM – TỪ KHÍA CẠNH

Gửi bàigửi bởi Văn Thị Hạnh Dung » Thứ 5 17/10/19 12:58

Phạm Thị Nữ đã viết:Môn học: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giảng viên: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Phạm Thị Nữ
MSHV:18831060118
Lớp: Châu Á học 2018-2
Bài thực hành 2: Lập đề cương
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tên đề tài: HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÀNG NHẬT BẢN Ở TP.HCM – TỪ KHÍA CẠNH VĂN HÓA KINH DOANH

1.Lí do chọn đề tài :
-Buôn bán là một hoạt động mang tính tất yếu của nhân loại, ý nghĩa của buôn bán là làm khỏa lấp các nhu cầu hàng ngày của con người, tăng cường sự hiểu biết về giao lưu buôn bán.
-Trong hoạt động kinh doanh, bao gồm kinh doanh ăn uống, kinh doanh du lịch, kinh doanh khách sạn…. tuy nhiên kinh doanh ăn uống là một dạng kinh doanh phổ biến và có ý nghĩa.
-Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản phát triển cao, sâu sắc trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh doanh ăn uống chỉ mới bắt đầu trong những năm gần đây. TP.Hồ chí Minh là thành phố trung tâm của cả nước, nơi hội tụ nhà hàng các nước trên thế giới, tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn, các nhà hàng Nhật phát triển nhanh chóng
và rất thành công, đó là lý do đề tài này được chọn để bước đầu tìm hiểu về văn hóa kinh doanh nhà hàng của người Nhật
2. Mục đích nghiên cứu
- Làm rõ các hoạt động kinh doanh ăn uống của nhà hàng Nhật
- Tìm ra điểm tương đồng và dị biệt trong kinh doanh nhà hàng Nhật so với nhà hàng khác.
3. Lịch sử nghiên cứu
- Tiếng Việt…
- Tiếng Nhật…
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: nhà hàng Nhật
- Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian: hiện tại
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Đóng góp cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển hoạt động kinh doanh nhà hàng tại Hồ Chí Minh
- Đóng góp cho việc nghiên cứu trong mối quan hệ làm ăn trong lĩnh vực nhà hàng giữa VN và Nhật Bản
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tư liệu
- Phương pháp hệ thống
- Đi thực tế và khảo sát, phỏng vấn
- Tổng hợp và phân tích tài liệu
7. Kết cấu đề tài
Ngoài chương dẫn nhập và kết luận gồm 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn
Chương 2: Hệ thống tổ chức nhà hàng
Chương 3: hoạt động kinh doanh của nhà hàng Nhật Bản
--------------------------------------------------
Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn

1.1 Cơ sở lí luận
1.1.1 Các khái niệm về văn hóa, văn hóa kinh doanh
1.1.2 Đăc trưng văn hóa kinh doanh Nhật Bản
1.2 Cơ sở thực tiễn
1.2.1 Hệ thống nhà hàng Nhật Bản ở một số nước
1.2.2 Hệ thống nhà hàng Nhật Bản ở Hồ Chí Minh
Chương 2. Hệ thống tổ chức nhà hàng Nhật
2.1 Quy mô tổ chức
2.2 Địa điểm tổ chức
2.2 Thời gian hoạt động
2.4 Hệ thống tổ chức quản lý trong nhà hàng, diện mạo
Tiểu kết chương 2
Chương 3: Hoạt động kinh doanh của nhà hàng Nhật
3.1 Kinh doanh ẩm thực kết hợp văn hóa Nhật
3.2 Hoạt động chế biến, bảo quản, chuẩn bị thực phẩm
Tiểu kết chương 3
KẾT LUẬN
Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Tài liệu trích dẫn
--------------------------------------------------------------
Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ Thầy và các anh chị để bài được hoàn chỉnh hơn!
Em xin chân thành cảm ơn!

Em xin chào chị Nữ ạ, đề tài của chị rất thú vị ạ, nhưng em có một góp ý nhỏ hình như là tên đề tài và tên chương 3 của chị bị trùng nhau ạ. Chị xem lại coi có phải không nha chị. Em cảm ơn chị nhiều ạ.
RANDOM_AVATAR
Văn Thị Hạnh Dung
 
Bài viết: 48
Ngày tham gia: Thứ 2 30/09/19 14:54
Cảm ơn: 14 lần
Được cám ơn: 21 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi NGUYỄN THỊ THU THỦY » Thứ 6 18/10/19 8:47

Chào chị
EM thấy trong đề cương mình có nói về hoạt động kinh doanh, nó lại là một mảng khác liên quan đến quản lý, chế biến....
Như vậy mình có nên để đề tài là Hoạt động kinh doanh nhà hàng Nhật ở Việt Nam . để bao quát hơn không
Thứ hai là có nên thêm là hoạt động kinh doanh nhà hàng nhật của chủ người Nhật không?
EM rất thích đề tài của chị
Hình đại diện của thành viên
NGUYỄN THỊ THU THỦY
 
Bài viết: 26
Ngày tham gia: Thứ 2 08/10/18 10:29
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 9 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi PHẠM THỊ THANH THẮM » Thứ 6 18/10/19 11:00

EM CHÀO NỮ SENSEI

em rất thích đề tài của chị Nữ vì tính thực tế của đề tài , mà hiện nay Nhật Bản và sản phẩm của Nhật cũng đang nổi tiếng tại thị trường Hồ chí minh .
Em thấy chị ghi giới hạn chủ đề chỉ là Người Nhật , hiện tại các chủ nhà hàng Nhật mà do người Việt mình lãnh đạo cũng khá thành công . Nếu được chị có thể so sánh trong bài tập của mình không ạ ?

em chúc chị hoàn thành tốt bài tập ạ !
RANDOM_AVATAR
PHẠM THỊ THANH THẮM
 
Bài viết: 79
Ngày tham gia: Thứ 3 24/09/19 20:25
Cảm ơn: 48 lần
Được cám ơn: 37 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi Phạm Thị Nữ » Thứ 3 05/11/19 12:06

Bài thực hành 4
Môn học: Phương pháp Nghiên cứu Khoa học
Giảng viên: GS.TSKH. Trần Ngọc Thêm
Học viên: Phạm Thị Nữ
Lớp: Châu Á học 2018 đợt 2
----------------------
Yêu cầu: Xây dựng định nghĩa (trình bày theo 7 bước và lập sơ đồ)
Tên đề tài: HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ HÀNG NHẬT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA KINH DOANH
* Xây dựng định nghĩa

Bước 1: Tìm các định nghĩa: Văn hóa kinh doanh (VHKD)
- Định nghĩa 1:
Theo Đỗ Minh Cương: VHKD là việc sử dụng các nhân tố văn hóa vào trong hoạt động kinh doanh của chủ thể, là cái văn hóa mà các chủ thể tạo ra trong quá trình kinh doanh hình thành hình thành nên những kiểu kinh doanh ổn định và đặc thù của họ.
- Định nghĩa 2:
Theo Huỳnh Quốc Thắng: VHKD (business culture) hay văn hóa thương mại (commercial culture) là những giá trị văn hóa gắn liền với hoạt động kinh doanh (mua bán, khâu gạch nối liền giữa sản xuất và tiêu dùng) một món hàng (một thương phẩm / một dịch vụ ) cụ thể trong toàn cảnh mọi mối quan hệ văn hóa – xã hội khác nhau của nó.
- Định nghĩa 3:
Theo Nguyễn Hoàng Ánh : VHKD là sự thể hiện phong cách kinh doanh của một dân tộc. Nó bao gồm các nhân tố rút ra từ văn hóa dân tộc, được các thành viên trong xã hội vận dụng vào hoạt động kinh doanh của mình và cả những giá trị triết học mà các thành viên này tạo ra trong quá trình kinh doanh.
Bước 2: Phân tích định nghĩa
- Định nghĩa 1: khái quát được nội hàm của VHKD nhưng nhược điểm là chưa phản ánh các thành tố của VHKD, chưa thể hiện được vai trò của VHKD.
- Định nghĩa 2: cụ thể, dễ hiểu, nêu đặc trưng của VHKD là phạm trù của văn hóa gắn liền với hoạt động kinh doanh, khuyết điểm là hơi dài.
- Định nghĩa 3: ưu điểm là khái quát được nội hàm của VHKD, nhưng nhược điểm là chỉ đề cập VHKD ở phạm vi hẹp, chưa nêu được vai trò của của đối tượng chính được nghiên cứu ở đây.

Bước 3: Xác định đặc trưng chung có thể tiếp thu:
- VHKD là sản phẩm của một nhóm cộng đồng người, được kết thừa và phát triển bởi các chủ thể hoạt động trong quá trình sản xuất, thương mại và dịch vụ của chủ thể doanh nghiệp.
- VHKD mang tính lịch sử , gắn liền với quốc gia, dân tộc. Mỗi một dân tộc, quốc gia sản xuất vật chất trong từng giai đoạn khác nhau sẽ áp dụng và điều chỉnh những nhân tố văn hóa vốn có theo những chuẩn mực mới hợp thời, gắn liền với văn minh.
- VHKD là một bộ phận, là cái đặc thù so với cái văn hóa chung của dân tộc.
- VHKD đề cao giá trị cá nhân của các chủ thể kinh doanh.
Bước 4: Xác định đặc trưng giống để quy khái niệm được định nghĩa vào:
- Khái niệm rộng hơn cùng loại ( cấp Zero) : Văn Hóa
Bước 5: Tìm tất cả các cách sử dụng khái niệm lưu hành
- Xác định ngoại diên của khái niệm: Hoạt động kinh doanh mang lại lợi ích vật chất cụ thể, nên những giá trị văn hóa tinh thần được tích lũy và trao truyền trong quá trình kinh doanh sẽ tác động mạnh, tạo thành hiệu quả kinh tế của chủ thể kinh doanh, lợi ích của người tiêu dùng, góp phần cho sự phát triển kinh tế ổn định bền vững.
- Văn hóa thương mại
Bước 6: Tìm tất cả các tiêu chí cho phép khu biệt khái niệm
- Đảm bảo lợi ích cá nhân, gắn liền với lợi ích cộng đồng
- Hệ thống các giá trị do nhà kinh doanh tích lũy, trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Là mối quan hệ với môi trường xã hội và tự nhiên
Bước 7: Xây dựng định nghĩa
VHKD là một hệ thống của các giá trị văn hóa do nhà kinh doanh sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động kinh doanh, trong mối quan hệ với môi trường xã hội và tự nhiên của mình, đảm bảo lợi ích cá nhân phù hợp với lợi ích cộng đồng, nhằm đảm bảo sự phát triển lợi ích của cộng đồng.
Sơ đồ
Hình ảnh
------------------------------------------
Bài tập thực hành 5:
LẬP BẢNG SO SÁNH

Hình ảnh
RANDOM_AVATAR
Phạm Thị Nữ
 
Bài viết: 5
Ngày tham gia: Thứ 3 01/10/19 15:38
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: VĂN HÓA KINH DOANH NHÀ HÀNG NHẬT TẠI TP.HCM HIỆN NAY

Gửi bàigửi bởi Phạm Thị Nữ » Thứ 3 12/11/19 11:45

BÀI TẬP THỰC HÀNH 6

LẬP MÔ HÌNH
Hình ảnh
RANDOM_AVATAR
Phạm Thị Nữ
 
Bài viết: 5
Ngày tham gia: Thứ 3 01/10/19 15:38
Cảm ơn: 0 lần
Được cám ơn: 1 lần


Quay về Phương pháp học tập và nghiên cứu VHH

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến10 khách

cron