Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn hóa

Đây là nơi các thành viên Diễn đàn trao đổi các vấn đề về phương pháp luận và phương pháp học tập và nghiên cứu văn hoá học...

Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn hóa

Gửi bàigửi bởi nguyen thi ngoc diem » Thứ 4 23/01/13 21:47

Bài tập 1
Chọn một phạm vi đề tài, xác định các cập phạm trù đối lập trong đề tài, dùng phương pháp dịch lý để phân tích đề tài.


1. Lựa chọn tên đề tài
1.1. Chọn phạm vi đề tài
Hiện tượng yêu đồng tính
1.2. Xác định (các) cặp phạm trù đối lập (các ><) trong đề tài
- Yêu đồng tính (nam + nam; nữ + nữ) > < yêu dị tính (nam + nữ)
- Yêu đồng tính do bệnh lý (lệch lạc tình dục) > < Yêu đồng tính do học đòi theo phong trào
- Yêu đồng tính trong giới trẻ > < yêu đồng tính trong giới khác
- Chấp nhận hiện tượng yêu đồng tính > < kỳ thị của cộng đồng với hiện tượng yêu đồng tính
- Yêu đồng tính dưới góc nhìn xã hội (xem xét các yếu tố về tâm lý học, bệnh lý học, ảnh hưởng đến xã hội, điều chỉnh pháp luật …) > < Yêu đồng tính dưới góc nhìn văn hóa (cách người đồng tính ứng xử với gia đình, cộng đồng, cách người đồng tính ứng xử với nhau trong tình yêu …)
1.3. Vận dụng phương pháp dịch lý
- Kiểm tra tính tương hiện
Tạo hóa ban đầu sinh ra loài người gồm 2 giới là nam và nữ, trong quá trình tiến hóa và phát triển do nguyên nhân sinh học nào đó đã sản sinh ra một giới khác gọi là giới thứ 3, dù trước đây chưa được phổ biến và công khai nhưng thực tế nó vẫn tồn tại cho đến nay. Trong giới nam hay giới nữ đều có người đồng tính.
- Kiểm tra tính tương hóa
+ Tĩnh sinh động: Một thời gian dài yêu đồng tính bị xem là “bệnh hoạn”, những người yêu đồng tính luôn dấu diếm giới tính (bị lệch lạc) của mình, nhưng thực tế hiển nhiên về giới tính của họ không thể thay đổi, khi xã hội ngày càng rộng mở, dễ chấp nhận những cái mới hơn, thì những người đồng tính bắt đầu “trỗi dậy” thể hiện tình yêu của mình một cách công khai, buộc xã hội phải suy nghĩ lại rằng có một giới tính khác đang tồn tại
+ Động sinh tĩnh: Xã hội Việt Nam vốn âm tính nên bảo thủ, tuy nhiên cũng chính tính nữ này mà trong ứng xử luôn uyên chuyển. Đối với vấn đề đồng tính, từ việc định kiến khó chấp nhận, đi đến những tranh cải và hiện nay trong xã hội Việt Nam có nhóm người định kiến, có nhóm người chấp nhận nhìn nhận người đồng tính và chấp nhận tình yêu của họ như một nhu cần thiết của con người, đồng thời xã hội cũng đặt ra với người đồng tính một đòi hỏi là họ làm sao để được gia đình, cộng đồng xã hội chấp nhận rộng rãi.
- Kiểm tra tính hướng hòa
Nghiên cứu vấn đề yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay để lý giải những giá trị trong xã hội hiện đại, để tìm ra hướng ứng xử đúng đắn giữa người đồng tính với cộng đồng và giữa cộng đồng với người đồng tính.
1.4. Tên đề tài phù hợp
Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn hóa

2. Phân tích đề tài
2.1. Xác định các từ khóa trong tên đề tài
Yêu đồng tính (động từ), giới trẻ (chủ từ), góc độ văn hóa (túc từ).
Đối tượng nghiên cứu: hiện tượng những người trẻ yêu đồng tính
Không gian: Trong xã hội Việt Nam
Thời gian: Hiện nay
Phương tiện để nghiên cứu: dưới góc nhìn của văn hóa.
2.2. Sơ đồ cấu trúc đề tài

Hình ảnh
RANDOM_AVATAR
nguyen thi ngoc diem
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 6 18/01/13 21:49
Cảm ơn: 4 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn

Gửi bàigửi bởi ngocanh » Chủ nhật 27/01/13 12:55

Em nghĩ chị Diễm nên để cặp đối lập là yêu đồng giới >< yêu khác giới (chứ "yêu dị tính" nó sao sao á)
Thêm nữa, cấp độ chủ thể em nghĩ là đối tượng sẽ là "đồng giới - trẻ">< ..., cấp độ không gian là chị muốn nghiên cứu ở địa bàn nào? Ở Việt Nam hay ở tỉnh thành nào của VN, hay của các nước khác? Chớ "trong giới trẻ" thì hổng phải không gian. Cấp độ 4, em nghĩ chị nên thay chữ "phương tiện" thành "góc nhìn".
Chút ý kiến của em với đề tài của chị! Chúc chị hoàn thành tốt đề tài của mình!!!
"Nơi nào có tình thương yêu, thì nơi đó luôn có những điều kỳ diệu" (Loilla Cather)
(.◕‿◕.)
Hình đại diện của thành viên
ngocanh
 
Bài viết: 52
Ngày tham gia: Thứ 5 20/09/12 14:27
Cảm ơn: 13 lần
Được cám ơn: 5 lần

Re: Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn

Gửi bàigửi bởi nguyen thi ngoc diem » Thứ 2 28/01/13 23:30

ok, cam on em, nho em ma chi sang ra mot so cai. Ah, từ "yêu dị tính" là do chị dùng từ chuyên môn của y khoa đó mà, chị sẽ chỉnh lại từ phổ thông cho dễ đọc, dễ nghe. thanks.
RANDOM_AVATAR
nguyen thi ngoc diem
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 6 18/01/13 21:49
Cảm ơn: 4 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn

Gửi bàigửi bởi kimchidangthi » Thứ 4 30/01/13 11:03

Dị tính là từ đúng đó, riêng đề tài này, hot quá xá, hehe
RANDOM_AVATAR
kimchidangthi
 
Bài viết: 42
Ngày tham gia: Thứ 2 01/10/12 16:02
Cảm ơn: 1 lần
Được cám ơn: 6 lần

Re: Yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay dưới góc nhìn văn

Gửi bàigửi bởi ngocanh » Thứ 5 31/01/13 8:53

^^ đúng là đề tài rất hot, đang xôn xao dư luận!!! Đúng là em ngu dốt, nhờ đề tài của chị biết thêm một điều rồi! Cám ơn chị nhé!
"Nơi nào có tình thương yêu, thì nơi đó luôn có những điều kỳ diệu" (Loilla Cather)
(.◕‿◕.)
Hình đại diện của thành viên
ngocanh
 
Bài viết: 52
Ngày tham gia: Thứ 5 20/09/12 14:27
Cảm ơn: 13 lần
Được cám ơn: 5 lần

Hiện tượng yêu đồng tính trong giới trẻ ở TP. HCM hiện nay

Gửi bàigửi bởi nguyen thi ngoc diem » Thứ 2 25/02/13 10:03

Bài tập 1
Chọn một phạm vi đề tài, xác định các cập phạm trù đối lập trong đề tài, dùng phương pháp dịch lý để phân tích đề tài.


1. Lựa chọn tên đề tài
1.1. Chọn phạm vi đề tài
Hiện tượng yêu đồng tính
1.2. Xác định (các) cặp phạm trù đối lập (các ><) trong đề tài
- Yêu đồng tính (nam + nam; nữ + nữ) > < yêu dị tính (nam + nữ)
- Yêu đồng tính do bệnh lý (lệch lạc tình dục) > < Yêu đồng tính do học đòi theo phong trào.
- Yêu đồng tính trong giới trẻ > < yêu đồng tính trong giới khác
- Chấp nhận hiện tượng yêu đồng tính > < kỳ thị của cộng đồng với hiện tượng yêu đồng tính
- Yêu đồng tính dưới góc nhìn xã hội (xem xét các yếu tố về tâm lý học, bệnh lý học, ảnh hưởng đến xã hội, điều chỉnh pháp luật …) > < Yêu đồng tính dưới góc nhìn văn hóa (cách người đồng tính ứng xử với gia đình, cộng đồng, cách người đồng tính ứng xử với nhau trong tình yêu …)
1.3. Vận dụng phương pháp dịch lý
- Kiểm tra tính tương hiện
Tạo hóa ban đầu sinh ra loài người gồm 2 giới là nam và nữ, trong quá trình tiến hóa và phát triển do nguyên nhân sinh học nào đó đã sản sinh ra một giới khác gọi là giới thứ 3, dù trước đây chưa được phổ biến và công khai nhưng thực tế nó vẫn tồn tại cho đến nay. Trong giới nam hay giới nữ đều có người đồng tính.
- Kiểm tra tính tương hóa
+ Tĩnh sinh động: Một thời gian dài yêu đồng tính bị xem là “bệnh hoạn”, những người yêu đồng tính luôn dấu diếm giới tính (bị lệch lạc) của mình, nhưng thực tế hiển nhiên về giới tính của họ không thể thay đổi, khi xã hội ngày càng rộng mở, dễ chấp nhận những cái mới hơn, thì những người đồng tính bắt đầu “trỗi dậy” thể hiện tình yêu của mình một cách công khai, buộc xã hội phải suy nghĩ lại rằng có một giới tính khác đang tồn tại
+ Động sinh tĩnh: Xã hội Việt Nam vốn âm tính nên bảo thủ, tuy nhiên cũng chính tính nữ này mà trong ứng xử luôn uyên chuyển. Đối với vấn đề đồng tính, từ việc định kiến khó chấp nhận, đi đến những tranh cải và hiện nay trong xã hội Việt Nam có nhóm người định kiến, có nhóm người chấp nhận nhìn nhận người đồng tính và chấp nhận tình yêu của họ như một nhu cần thiết của con người, đồng thời xã hội cũng đặt ra với người đồng tính một đòi hỏi là họ làm sao để được gia đình, cộng đồng xã hội chấp nhận rộng rãi.
- Kiểm tra tính hướng hòa
Nghiên cứu vấn đề yêu đồng tính trong giới trẻ hiện nay để lý giải những giá trị trong xã hội hiện đại, để tìm ra hướng ứng xử đúng đắn giữa người đồng tính với cộng đồng và giữa cộng đồng với người đồng tính.
1.4. Tên đề tài phù hợp
Hiện tượng yêu đồng tính trong giới trẻ ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay nhìn dưới góc độ văn hóa.

2. Phân tích đề tài
2.1. Xác định các từ khóa trong tên đề tài
Hiện tượng yêu đồng tính, giới trẻ, ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đối tượng nghiên cứu: hiện tượng những người trẻ yêu đồng tính
Không gian: Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian: Hiện nay
2.2. Sơ đồ cấu trúc đề tài
Tập tin đính kèm
So do sua lan 1.doc
Sơ đồ cấu trúc đề tài
(28.5 KiB) Đã tải về 1592 lần
RANDOM_AVATAR
nguyen thi ngoc diem
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 6 18/01/13 21:49
Cảm ơn: 4 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Hiện tượng yêu đồng tính trong giới trẻ ở TP. HCM hiện n

Gửi bàigửi bởi Thanh Nga » Thứ 2 25/02/13 21:41

Vấn đề này em cũng không hiểu kỹ cho lắm. Nhưng mà có một góp ý nho nhỏ thế này dành cho chị nè.
Trong sơ đồ của chị, Cấp độ chủ thể, chị so sánh Đồng tính luyến ái với Dị tính luyến ai. Tuy nhiên nó còn một trường hợp nữa đó là Song tính luyến ái đó là mối quan hệ hoặc hấp dẫn tình dục của một người với cả hai giới tính nam và nữ. Nếu đưa vào trong cấp độ này em nghĩ là được. Chị thử xem thế nào?
Hình đại diện của thành viên
Thanh Nga
 
Bài viết: 41
Ngày tham gia: Thứ 2 08/10/12 7:34
Cảm ơn: 17 lần
Được cám ơn: 3 lần

Re: Hiện tượng yêu đồng tính trong giới trẻ ở TP. HCM hiện n

Gửi bàigửi bởi nguyen thi ngoc diem » Thứ 2 11/03/13 11:03

SỬA BÀI TẬP 1&2
Bài tập 1
Chọn một phạm vi đề tài, xác định các cập phạm trù đối lập trong đề tài, dùng phương pháp dịch lý để phân tích đề tài.

Thái độ ứng xử của người đồng tính Việt nam từ góc nhìn văn hóa
Hiện tượng đồng tính ở Thành phố Hồ Chí Minh từ góc nhìn văn hóa
Hiện tượng đồng tính ở Việt Nam từ góc nhìn văn hóa
Người đồng tính ở Việt Nam từ góc nhìn văn hóa

1. Lựa chọn tên đề tài
1.1. Chọn phạm vi đề tài
Hiện tượng Yêu đồng tính
1.2. Xác định (các) cặp phạm trù đối lập (các ><) trong đề tài:
- Yêu đồng tính (nam + nam; nữ + nữ) > < yêu dị tính (nam + nữ)
- Người đồng tính trong xã hội phong kiến > < Người đồng tính trong xã hội ngày nay.
- Chấp nhận hiện tượng yêu đồng tính > < kỳ thị của cộng đồng với hiện tượng yêu đồng tính
- Yêu đồng tính dưới góc nhìn xã hội (xem xét các yếu tố về tâm lý học, bệnh lý học, ảnh hưởng đến xã hội, điều chỉnh pháp luật …) > < Yêu đồng tính dưới góc nhìn văn hóa (căn nguyên đồng tính xét từ văn hóa, cách người đồng tính ứng xử với gia đình, cộng đồng, cách người đồng tính ứng xử với nhau trong tình yêu …)
1.3. Vận dụng phương pháp dịch lý
- Kiểm tra tính tương hiện
Tạo hóa ban đầu sinh ra loài người gồm 2 giới là nam và nữ, trong quá trình tiến hóa và phát triển do nguyên nhân sinh học nào đó hoặc do những xu hướng tâm lý, tình cảm, xã hội … đã sản sinh ra một giới khác gọi là giới thứ 3 – thế giới của những người đồng tính, dù trước đây chưa được phổ biến và công khai nhưng thực tế nó vẫn tồn tại từ xa xưa cho đến nay. Trong giới nam hay giới nữ đều có người đồng tính.
- Kiểm tra tính tương hóa
+ Tĩnh sinh động: Một thời gian dài yêu đồng tính bị xem là “bệnh hoạn”, những người yêu đồng tính luôn dấu diếm giới tính (bị lệch lạc) của mình, nhưng thực tế hiển nhiên về giới tính của họ không thể thay đổi, khi những giá trị xã hội được giữ vững, ổn định (giá trị đạo đức, giá trị gia đình, việc truyền nòi giống, quan niệm về chức năng giới …) thì những người đồng tính không có dịp (hay cơ hội) để thổ lộ xu hướng giới tính của mình, nhưng khi xã hội ngày càng rộng mở, dễ chấp nhận những cái mới hơn, thì những người đồng tính bắt đầu “trỗi dậy” thể hiện tình yêu của mình một cách công khai, đấu tranh đòi quyền bình đẳng giới.
+ Động sinh tĩnh: Xã hội Việt Nam vốn âm tính nên bảo thủ, tuy nhiên cũng chính tính nữ này mà trong ứng xử luôn uyên chuyển. Đối với vấn đề đồng tính, từ việc định kiến khó chấp nhận, đi đến những tranh cải và hiện nay trong xã hội Việt Nam có nhóm người định kiến, có nhóm người chấp nhận nhìn nhận người đồng tính và chấp nhận tình yêu của họ như một nhu cần thiết của con người, đồng thời xã hội cũng đặt ra với người đồng tính một đòi hỏi là họ làm sao để được gia đình, cộng đồng xã hội chấp nhận rộng rãi.
- Kiểm tra tính hướng hòa
Nghiên cứu hiện tượng yêu đồng tính để lý giải những căn nguyên đồng tính dẫn đến giá trị trong xã hội hiện đại, để tìm ra hướng ứng xử đúng đắn giữa người đồng tính với cộng đồng và giữa cộng đồng với người đồng tính.

1.4. Tên đề tài phù hợp
Hiện tượng yêu đồng tính ở Thành phố Hồ Chí Minh từ góc nhìn văn hóa.

2. Phân tích đề tài
2.1. Xác định các từ khóa trong tên đề tài
Đối tượng nghiên cứu: hiện tượng yêu đồng tính
Không gian: Thành phố Hồ Chí Minh
Thời gian: hiện nay
2.2. Sơ đồ cấu trúc đề tài

Hình ảnh
RANDOM_AVATAR
nguyen thi ngoc diem
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 6 18/01/13 21:49
Cảm ơn: 4 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Hiện tượng yêu đồng tính trong giới trẻ ở TP. HCM hiện n

Gửi bàigửi bởi nguyen thi ngoc diem » Thứ 2 11/03/13 11:28

Bài tập 3
Lập đề cương chi tiết

DẪN NHẬP
1. Lý do chọn đề tài
Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị lớn với sự phát triển kinh tế, xã hội nhanh, kéo theo đó là những hiện tượng văn hóa mới xuất hiện, trong đó có hiện tượng yêu đồng tính, tuy không phải là hiện tượng mới mẻ nhưng trong khoản 5 năm trở lại đây hiện tượng đồng tính ngày càng trở thành vấn đề xã hội nóng bổng, những người yêu đồng tính ngày càng nhiều và họ công khai đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, quyền được pháp luật công nhận, quyền được đổi tên và chuyển giới …. Những người yêu đồng tính cũng đa dạng từ những người làm lao động tự do cho đến nhân viên, công chức … họ còn tổ chức những diễn đàn như http://www.gayvietnam, http://www.thegioithu3, http://www.adamzone, … để trao đổi những vấn đề về tình yêu, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, kinh nghiệm …., họ cũng tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, tổ chức các hoạt động truyền thông của giới …. Điều này cho thấy tất cả họ đều là những con người bình thường, có đóng góp cho xã hội, và khát khao được xã hội công nhận.
Xã hội Việt Nam, bị ảnh hưởng nhiều từ Nho giáo thì việc đề cao vai trò của người đàn ông như là bậc trượng phu, phải gánh vác việc gia đình, việc nói dõi tông đường là trách nhiệm của người đàn ông, vì vậy mà trong quá khứ những người đàn ông dù bẩm sinh sinh ra đã là ái nam ái nữ nhưng họ vẫn dấu kín thân phận mình và vẫn cố gắng thực hiện nghĩa vụ làm con trai trong gia đình. Tuy nhiên khi điều kiện xã hội đã rộng mở hơn, dễ dàng chấp nhận cái mới thì giống như một điều kiện xúc tác cho nhân cách của những người đồng tính trỗi dậy, đồng thời việc khủng hoảng về những giá trị đạo đức, giá trị tinh thần, giá trị trong gia đình cũng làm cho những người đồng tính hành động mạnh mẽ hơn trong việc đòi được nhìn nhận giới tính thật hay cũng chính điều này dẫn đến một số người bản chất sinh học không phải là đồng tính nhưng bổng nhiên có xu hướng đồng tính do họ mất niềm tin về những giá trị như tình yêu, gia đình, xã hội … vậy hiện tượng đồng tính nổi lên nóng bổng trong thời gian gần đây căn nguyên của nó từ đâu, người đồng tính có nên được pháp luật và xã hội thừa nhận … những vấn đề này sẽ được lý giải trong đề tài thông qua việc xem xét dưới 3 góc độ nhận thức, tổ chức và ứng xử của người đồng tính với gia đình, xã hội và với những người đồng tính với nhau.
2. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu đề tài này nhằm cung cấp cho người đọc cái nhìn đúng đắn về hiện tượng yêu đồng tính hiện nay, lý giải căn nguyên của nó bằng góc nhìn văn hóa. Từ đó đề xuất giải pháp nhằm điều chỉnh hành vi xã hội của những người yêu đồng tính cho phù hợp, đồng thời giúp những người làm quản lý nhà nước, những người hoạch định chính sách, pháp luật có cái nhìn khách quan và cơ sở để đề ra chính sách, pháp luật liên quan đến người đồng tính.
3. Lịch sử vấn đề
Các nghiên cứu tại Việt Nam
Có rất nhiều đề tài nghiên cứu về vấn đề đồng tính, tuy nhiên chủ yếu tập trung nghiên cứu theo hướng xã hội học về những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, chống kỳ thị, ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm do quan hệ tình dục đồng giới như một số đề tài:
- Nghiên cứu về Nam giới có quan hệ tình dục nam giới ở Hà Nội năm 2005, nghiên cứu dưới góc độ “đặc điểm xã hội và vấn đề sức khỏe tình dục” – Khuất Thu Hồng , viên nghiên cứu phát triển xã hội Hà Nội.
- Chương trình thay đổi hành vi tình dục và giảm lây nhiễm HIV/STIs trong giới đồng tính tại Việt Nam, FHI– tổ chức sức khỏe gia đình thế giới.
- Nghiên cứu hành vi tình dục và giảm lây nhiễm HIV/STIs của nam đồng tính Việt Nam, Viện dịch tễ Trung ương năm 2004.
4. Đối tượng phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu là những người đồng tính ở phạm vi thành phố Hồ Chí Minh.
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
Đóng góp khoa học: là tài liệu tham khảo, góp phần cung cấp những luận cứ khoa học cho những người nghiên cứu
Đóng góp thực tiễn: Giúp người đọc có cái nhìn đúng đắn hơn về giới đồng tính, để có lối ứng xử hài hòa giữa người đồng tính với gia đình và xã hội.
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tư liệu
Phương pháp nghiên cứu : sử dụng phương pháp tổng hợp trong nghiên cứu văn hóa học, trong đó chủ yếu là phương pháp hệ thống, phương pháp loại hình và cách tiếp cận liên ngành.
Nguồn tư liệu cho công trình nghiên cứu: sách, báo, tạp chí, báo mạng, số liệu của các ngành khoa học xã hội, báo cáo của các chương trình nghiên cứu.
6. Bố cục luận văn
Ngoài phần dẫn nhập và kết luận, luận văn có bố cục chia làm 4 chương.
Chương một: Cơ sở lý luận và thực tiễn - là những vấn đề mang tính lý luận chung để làm cơ sở cho hai chương tiếp theo.
Chương hai: Văn hóa nhận thức của những người đồng tính. – Ở đây sẽ nêu lịch sử đồng tính ở Việt Nam, phân tích nhận thức của của xã hội với người đồng tính và người đồng tính với xã hội, từ đó chỉ ra căn nguyên của hiện tượng đồng tính.
Chương ba: Văn hóa tổ chức của người đồng tính – Trong chương này sẽ đi vào phân tích việc tổ chức đời sống tập thể hay việc tổ chức đời sống vật chất, tinh thần của cộng đồng người đồng tính và tổ chức đời sống cá nhân của người đồng tính.
Chương bốn: Văn hóa ứng xử của người đồng tính – trong chương này sẽ nghiên cứu và phân tích ứng xử của người đồng tính với xã hội, gia đình và giữa những người đồng tính với nhau.
Các chương được trình bày theo bố cục như sau:

Dẫn nhập
Chương một : Cơ sở lý luận và thực tiễn
1.1 Các phương pháp và lý thuyết ứng dụng trong đề tài này.
1.2 Lịch sử về đồng tính.
1.3 Các khái niệm.
1.4 Thực trạng người đồng tính hiện nay ở Thành phố Hồ Chí Minh
Tiểu kết chương một.
Chương hai: Văn hóa nhận thức của người đồng tính
2.1 Người đồng tính trong xã hội Việt Nam trước hội nhập
2.2 Người đồng tính trong xã hội Việt Nam sau hội nhập
Tiểu kết chương hai.
Chương ba: Văn hóa tổ chức của người đồng tính
3.1 Tổ chức đời sống tập thể
3.1.1 Các điểm hẹn của người đồng tính
3.1.2. Tổ chức các sự kiện đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của người đồng tính.
3.1.3. Phương tiện truyền thông với người đồng tính.
3.2 Tổ chức đời sống cá nhân
3.2.1 Tình yêu và hôn nhân
3.2.2. Nhu cầu, xu hướng thẩm mỹ cá nhân.
3.2.3. Việc làm của người đồng tính.
Tiểu kết chương ba.
Chương bốn: Văn hóa ứng xử của người đồng tính
4.1 Văn hóa ứng xử của người đồng tính với xã hội
4.1.1 Đồng tính lộ hay đồng tính kín.
4.1.2 Đối phó với pháp luật.
4.2 Văn hóa ứng xử của người đồng tính với gia đình.
4.2.1 Người đồng tính trong gia đình truyền thống
4.2.2 Người đồng tính trong gia đình hiện đại
4.3 Văn hóa ứng xử của những người đồng tính với nhau
4.3.1 Quan hệ tình bạn.
4.3.2 Quan hệ tình yêu.
4.3.3 Quan hệ hôn nhân.
Tiểu kết chương 4
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Phụ lục

Bài tập 4
1.Sưu tầm tư liệu đa ngành, đa công cụ, đa ngôn ngữ, đa chủng loại, đa phương tiện một cách hệ thống phục vụ cho đề tài nghiên cứu khoa học đã chọn.
Tư liệu đa ngành:
- Nghiên cứu về Nam giới có quan hệ tình dục nam giới ở Hà Nội năm 2005, nghiên cứu dưới góc độ “đặc điểm xã hội và vấn đề sức khỏe tình dục” – Khuất Thu Hồng , viên nghiên cứu phát triển xã hội Hà Nội.
- Chương trình thay đổi hành vi tình dục và giảm lây nhiễm HIV/STIs trong giới đồng tính tại Việt Nam, FHI– tổ chức sức khỏe gia đình thế giới.
- Nghiên cứu hành vi tình dục và giảm lây nhiễm HIV/STIs của nam đồng tính Việt Nam, Viện dịch tễ Trung ương năm 2004.
Tư liệu đa chủng loại:
- Nguyễn Thơ Sinh, Lesbian và gay, NXB trẻ, 2007.
- Bùi Anh Tấn, Bướm đêm, NXB Thanh niên, 2007.
- Hoàng Nguyên, Đoan Trang, Bóng, NXB Văn học, 2012.
- Trần Bồng Sơn, Người đàn ông lấy vợ, NXB Trẻ, 2000.
- Trần Bồng Sơn, chuyện vợ chồng, NXB Trẻ, 2001.
Tư liệu đa phương tiện, đa công cụ:
- Website thegioithu3.vn
- Website adamzone.vn
- Website Nam-man.vn
- Website 24h.com.vn
- Website saosongtu.org
- Website boyvn.com
- Website thanhnien.com.vn
- Website tuoitre.com.vn
- Website vnexpress.com
- Từ điển bách khoa thư Wikipedia

2. Chụp hình sử dụng Document Map để sắp xếp tư liệu:
Hình ảnh
RANDOM_AVATAR
nguyen thi ngoc diem
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 6 18/01/13 21:49
Cảm ơn: 4 lần
Được cám ơn: 1 lần

Re: Hiện tượng yêu đồng tính trong giới trẻ ở TP. HCM hiện n

Gửi bàigửi bởi nguyen thi ngoc diem » Thứ 2 11/03/13 12:06

Bài tập 5:
Chọn những nội dung thích hợp trong đề tài của mình để lập bảng (bắt buộc), lập mô hình và lập thuật giải (nếu có).
Lập bảng:
Tính giá trị của người đồng tính và người bình thường

Hình ảnh

Mô hình:
Hình ảnh
RANDOM_AVATAR
nguyen thi ngoc diem
 
Bài viết: 14
Ngày tham gia: Thứ 6 18/01/13 21:49
Cảm ơn: 4 lần
Được cám ơn: 1 lần

Trang kế tiếp

Quay về Phương pháp học tập và nghiên cứu VHH

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến5 khách