[center]Khi đi mua sắm tại các siêu thị bên cạnh việc mua hàng,bạn còn mong muốn điều gì ở nhân viên bán hàng:liếc,quát nạt,cáu ghắt..............ôi thôi !nếu chuyện đó xảy ra với bạn thì bạn nghĩ gì nào?Văn hóa giao tiếp trong siêu thị rất cần thiết cho nhân viên bán hàng.Tại sao vậy?Phương châm của siêu thị là kéo khách và giữ khách.
Một khách hàng khi vào siêu thị,đến quầy hàng mỹ phẩm nhưng không biết sản phẩm nào tốt và phù hợp với túi tiền của mình,nhìn thấy một cô tiếp viên đang đứng,người khách nọ lại hỏi:
_"Chị ơ!i"
Người nhân này liếc nhìn rồi nói
_"Cái gì?"
Vậy thử hỏi các bạn:các bạn sẽ nghĩ như thế nào trong trường hợp này?
Việt Nam chúng ta đang bước vào giai đoạn hội nhập,công nghiệp hóa hiện đại hóa,vì vậy có thể nói rằng kinh doanh là một việc làm đang được rất nhiều người quan tâm và đầu tư,nhưng kinh doanh theo kiểu như trên thì làm sao mà có thể giữ được trong nước cũng như ngoài nước.[/center]